VnReview
Hà Nội

Chỉ có hai bản iPhone 13 cao cấp sở hữu màn hình LTPO OLED 120Hz

Mặc dù thế hệ iPhone 12 năm nay không có màn hình tần số quét cao, điều đó có thể thay đổi vào năm sau.

Theo ETNews, Apple đã chọn Samsung Display và LG Display làm đối tác chính sản xuất tấm nền OLED cho iPhone năm sau. Dự kiến, tần số quét sẽ là nâng cấp chính trên tấm nền của hai bản cao cấp. Đây là khái niệm để gọi số khung hình hiển thị mỗi giây của màn hình, con số càng cao thì lượng khung hình đẩy lên hiển thị càng nhiều, khiến người dùng có cảm giác thao tác mượt mà hơn.

Năm sau, iPhone 13 có bốn mẫu tương ứng bốn bản nâng cấp so với năm nay. Trong đó, bản nâng cấp của iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ được tăng tần số quét lên 120Hz, tấm nền nâng cấp lên LTPO OLED tương tự Galaxy Note20 Ultra. Lợi ích đem lại đối với người dùng iOS là có thể tận hưởng các trò chơi có nhịp thi đấu dồn dập được tự nhiên hơn, hình ảnh rõ ràng hơn.

Hai bản cao cấp sẽ dùng màn hình LTPO OLED 120Hz (ảnh: ETNews)

Lí do chính khiến Apple phải lùi kế hoạch trang bị tần số quét 120Hz chính là sản lượng tấm nền LTPO OLED. Màn hình OLED khi được trang bị bảng điều khiển LTPO TFT sẽ đem lại nhiều lợi ích phù hợp hơn với tần số quét cao. Đây là công nghệ kết hợp giữa LTPS và IGZO (Oxide TFT), tính di động cao, mức độ đồng nhất cao, hạn chế rò rỉ điện năng.

Trước đây, Apple đã áp dụng màn hình 120Hz lên iPad nhưng đó chỉ là tấm nền LCD, iPhone vẫn mắc kẹt với 60Hz. Về phía các nhà sản xuất Android, hầu như đã trang bị màn hình tần số quét cao là tiêu chuẩn mặc định với flagship, một số máy tầm trung cũng đã có. Để giảm chi phí, họ thường hạ công nghệ tấm nền xuống LCD hoặc giảm tần số quét còn 90Hz. Nhìn chung, đây là xu hướng của ngành di động.

Màn hình 120Hz sẽ giúp trải nghiệm của người dùng mượt mà, hình ảnh rõ ràng hơn (ảnh: Samsung)

Thế hệ iPhone 13 dự kiến được giới thiệu vào tháng Chín năm sau. Theo tin đồn, con chip sẽ được nâng lên A15 Bionic với tiến trình 5nm, bộ nhớ trong cao nhất tăng lên 1TB, camera nâng cấp tập trung vào ống kính góc siêu rộng.

Ambitious Man

Chủ đề khác