VnReview
Hà Nội

Western Digital xuất xưởng ổ cứng 4TB, giá 340 USD

Western Digital vừa thông báo bán ra thị trường ổ cứng WB Black dung lượng 4TB, tốc độ 7200 rpm với giá 340 USD (khoảng 7 triệu đồng).

Theo Cnet, đây là ổ cứng có dung lượng cao nhất trên thị trường hiện nay và thông số 7200 rpm sẽ mang lại tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh.

Western Digital cho biết ổ cứng WD Black này có bộ nhớ đệm 64 MB, hỗ trợ công nghệ DSA (dual-stage actuator) và chuẩn giao tiếp SATA 3 mới nhất (6 Gbps). Chip xử lý kép tích hợp trong ổ cứng này được thiết kế để cung cấp hiệu năng cao.

Ngoài ra, giống như các ổ cứng khác từ Western Digital, ổ cứng WB Black 4TB hỗ trợ các công nghệ IntelliSeek, StableTrac và NoTouch của Western Digital. Công nghệ IntelliSeek tính toán tốc độ tìm kiếm tối ưu để giảm tiêu thụ điện, tiếng ồn và độ rung; StableTrac ổn định các phiến đĩa để đầu đọc di chuyển chính xác trong quá trình đọc và ghi dữ liệu;;NoTouch đảm bảo đầu ghi không chạm vào bề mặt đĩa để cải thiện tuổi thọ và chống sốc trong quá trình vận chuyển.    

Theo Western Digital, ổ cứng mới này là thiết bị lưu trữ hướng đến các game thủ và người dùng có nhu cầu lưu trữ dữ liệu đa phương tiện hoặc biên tập video.

Thanh Phong

Chủ đề khác