VnReview
Hà Nội

Trình chuyển đổi Alt + Tab của Windows sẽ được tích hợp vào tab Microsoft Edge Chromium

Nhiều người dùng thường có thói quen sử dụng tổ hợp phím Alt + Tab trên Windows 10 để chuyển đổi giữa các cửa sổ một cách nhanh nhất. Và Microsoft thừa biết điều đó, thế nên, công ty đã tung ra một bản cập nhật cho Windows 10, tích hợp khả năng chuyển đổi cửa sổ này vào các tab Microsoft Edge.

Trình chuyển đổi Alt + Tab của Windows sẽ được tích hợp vào các tab Microsoft Edge Chromium

Nói cách khác, kể từ phiên bản Windows 10 20H2, bạn sẽ có khả năng chuyển đổi vào một trong những tab đang hoạt động trong trình duyệt. Về cơ bản, điều này giúp trải nghiệm của bạn trở nên đơn giản hơn nhiều.

Tuy vậy, đối với nhiều người, nó lại khiến UI Alt + Tab trở nên phức tạp và lộn xộn hơn, làm giảm đi thời gian chuyển đổi giữa các ứng dụng và đôi khi có thể nhầm lẫn. Tất nhiên, Microsoft cũng biết đây không phải là điều mà mọi người đều muốn, thế nên, công ty đã bổ sung thêm các cài đặt riêng biệt trong hệ điều hành để bạn có thể thiết lập cho phù hợp. Do đó, nếu không muốn sử dụng, bạn có thể vô hiệu hóa nó và tiếp tục sử dụng hệ thống cũ.

Microsoft cho biết: "Với phiên bản Windows 10 và Microsoft Edge mới nhất, các tab của bạn giờ đây sẽ xuất hiện trong Alt + Tab, cho phép bạn chuyển đổi nhanh chóng giữa những ứng dụng và trang web. Bạn cũng có thể dễ dàng truy cập vào các tab quan trọng trên thanh Taskbar. Đây chỉ là những thay đổi đầu tiên trong số nhiều thay đổi được tạo ra nhằm giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian khi làm việc đa nhiệm."

Giờ đây, Microsoft cũng đã bổ sung thêm 1 tùy chọn cho phép bạn vô hiệu hóa điều này trong Microsoft Edge. Theo ghi nhận từ TechDows, tính năng này hiện đang bị ẩn trong một flag thử nghiệm, thế nên, nó chưa được bật cho người dùng, dù đang là một phần trong bản dựng Canary mới nhất của Microsoft Edge 89. Thực tế, Microsoft cũng đã từng tích hợp điều này vào Microsoft Edge cũ, nhưng hiện họ vẫn chưa làm điều đó với phiên bản Chromium của mình.;

Nếu muốn thử nghiệm nó, việc kích hoạt nó cũng khá dễ dàng. Bạn chỉ cần cập nhật Microsoft Edge Canary lên phiên bản mới nhất, sau đó khởi chạy ứng dụng và gõ "edge://flags" vào đường dẫn. Tiếp tục, hãy tìm đến flag có tên "Browser tab experiences in Windows". Điều tiếp theo bạn cần làm là nhấp vào menu nằm ở bên phải, chọn vào mục Disabled để vô hiệu hóa, hoặc Enabled để kích hoạt. Sau đó khởi động lại trình duyệt để lưu thiết lập.

Trình chuyển đổi Alt + Tab của Windows sẽ được tích hợp vào các tab Microsoft Edge Chromium

Dĩ nhiên, sẽ dễ dàng hơn nếu nó nằm trong một mục nào đó bên trong ứng dụng Settings của Windows 10. Microsoft cho biết: "Chúng tôi biết Alt + Tab rất tuyệt vời, thế nên, bạn có thể chọn hiển thị tất cả, một số hoặc không tab nào bằng cách truy cập vào Settings -> System -> Multitasking trong Windows. Tất cả cac tab của bạn sẽ được hiển thị theo mặc định, nhưng nếu thấy quá nhiều, bạn có thể thiết lập Alt + Tab chỉ hiển thị 3 hoặc 5 tab cuối cùng."

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Microsoft sẽ bổ sung tính năng này vào phiên bản stable của Microsoft Edge.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác