VnReview
Hà Nội

LEGO phát hành ba bộ xếp hình mới để chào mừng Tết Nguyên đán

LEGO gần đây đã tiết lộ ba bộ xếp hình hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ văn hóa và truyền thuyết của Trung Quốc, chắc chắn sẽ mang lại sự thích thú cho các bé và cả cha mẹ.

Ba bộ xếp hình mới là: LEGO Chinese Traditional Festival, LEGO DUPLO, và; LEGO Story of Nian.

LEGO Story of Nian.

Bộ LEGO Story of Nian lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian nổi tiếng của Trung Quốc về "Nian" - con thú được mô tả là sinh vật to lớn, có thân hình của bò đực, đầu của sư tử, thường quấy nhiễu dân làng vào mùa xuân. Bộ sản phẩm cho phép các em nhỏ kể lại câu chuyện về nguồn gốc của Tết Nguyên đán theo cách riêng của mình.

Con Nian trong LEGO và trong truyền thuyết

Bộ xếp hình này còn gồm một dinh thự kiểu cổ xưa của Trung Quốc được trang trí truyền thống với pháo hoa, pháo dây, đèn lồng và câu đối, xung quanh có tuyết phủ cùng với một người tuyết và sáu nhân vật: ông, bà, ba đứa trẻ và một người mặc đồ hình con trâu để đánh dấu năm Kỷ Sửu 2021.

LEGO Lễ hội đèn lồng mùa xuân (LEGO Spring Lantern Festival)

Bộ sản phẩm này là hình ảnh một hoa viên cổ của Trung Quốc với cửa nguyệt môn, ao có hình ếch và cá koi,cầu ao dẫn đến một mái đình nhỏ, một rặng tre, một chiếc đèn lồng hình trâu màu đỏ có thể phát sáng cùng với đèn lồng thỏ và bánh trôi nước Tang Yuan.

Bộ sản phẩm với những hình ảnh biểu tượng giúp tái hiện không khí huyền diệu của Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, bộ xếp hình này còn điểm thêm các yếu tố hiện đại như trà sữa trân châu, điện thoại di động và gậy selfie.

LEGO DUPLO - Nơi lưu giữ những khoảnh khắc tuổi thơ hạnh phúc

Nếu bạn có con dưới 3 tuổi, bộ này sẽ phù hợp nhất vì nó được thiết kế cho trẻ mẫu giáo.

Bộ xếp hình được thiết kế dựa trên hai sự kiện đặc biệt - kì nghỉ Tết Nguyên đán và ngày đầu tiên đi học mẫu giáo, tương ứng với đó là hai mô hình tòa nhà có thể thay thế.

Bé sẽ được thấy những hoạt động thường niên trong các gia đình Trung Quốc vào dịp Tết, gồm trao đổi lì xì và ăn bánh bao. Bên cạnh đó, các bé cũng có thể đóng vai và chuẩn bị cho các hoạt động hàng ngày ở trường mẫu giáo. Đây cũng là bộ LEGO DUPLO đầu tiên được thiết kế riêng cho trẻ mẫu giáo ở Trung Quốc.

Đánh giá về ba bộ LEGO mới này, ông Rohan Mathur, Giám đốc Tiếp thị LEGO Đông Nam Á cho biết, "Tất cả những điều mới lạ này bắt nguồn từ tinh hoa văn hóa Trung Quốc và mang lại những bộ LEGO mà cả bố mẹ và con cái có thể cùng nhau lắp ráp và vui chơi. "

Yen Kim - Theo Mashable SEA

Chủ đề khác