VnReview
Hà Nội

Dòng TV Micro LED mới của Samsung xa xỉ đến mức nào

Samsung công bố dòng TV Micro LED mới sẽ ra mắt trên toàn thế giới vào năm 2021 này. Đây là dòng tivi màn hình không viền cao cấp, đi kèm điều khiển từ xa chạy bằng năng lượng mặt trời.

 

TV Micro LED mới với thiết kế màn hình không viền sang trọng

Được ra mắt lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2020 vừa qua, Samsung dự định đưa "người khổng lồ 110 inch" đến phương Tây vào năm nay cùng với các mẫu nhỏ hơn: 99 inch và 88 inch. Không có mức giá nào được đưa ra, nhưng đáng chú ý là mức giá ở Hàn Quốc từ năm ngoái đã lên đến khoảng $ 156.000 USD (hơn 3,6 tỉ VNĐ). Với mức giá "đụng nóc" như thế này, đây hoàn toàn là dòng ti vi dành cho giới siêu giàu.

Với công nghệ mang tính cách mạng, Micro LED sử dụng các dải đèn LED siêu nhỏ để tạo ra màu đen và mức độ sáng tốt hơn so với những gì thường thấy trong TV gia đình, nhờ đó mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội. Điều này có thể giúp lí giải tại sao TV lại siêu lớn, siêu đắt nhưng chỉ ở mức 4K, trong khi Samsung đã có TV QLED tương đối kém tiên tiến hơn nhưng được trang bị công nghệ màn hình siêu nét lên tới 8K. Samsung cũng hứa hẹn Micro LED sớm muộn sẽ đi kèm công nghệ màn hình 8K cao cấp, chỉ là chưa phải bây giờ.

Ngoài ra, nếu bạn mua một trong những chiếc TV khổng lồ này (hoặc bất kỳ thứ gì khác từ dòng 2021 của Samsung), bạn cũng sẽ nhận được một chiếc điều khiển đặc biệt. Samsung cho biết, chiếc điều khiển này có thể được sạc bằng cả nguồn sáng trong nhà và ngoài trời, thậm chí là bằng USB.

Chiếc điều khiển TV Micro LED đặc biệt

Trong không khí Triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES đang tới gần, Samsung với những chiếc tivi sang trọng đã mang tới một luồng gió mới cho thế giới công nghệ trong năm 2021 này.

Yen Kim;theo Mashable

Chủ đề khác