VnReview
Hà Nội

TV MicroLED siêu lớn, siêu đắt của Samsung cho phép bạn xem 4 nội dung cùng lúc

Chiếc TV 4K 110-inch này có giá 3,6 tỷ đồng; các mẫu 88-inch và 99-inch cũng sẽ được ra mắt trong năm nay.

Các TV MicroLED của Samsung, như The Wall, luôn là một trong những sản phẩm lớn nhất tại CES - cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Phiên bản TV MicroLED năm ngoái là một con quái vật 292-inch cấu thành từ nhiều mô-đun, cho phép bạn lắp đặt theo ý muốn, và có giá lên đến hàng trăm nghìn đô. Phiên bản 2021 là một chiếc TV MicroLED với 3 kích cỡ 110, 99, và 88-inch, có giá rẻ hơn đôi chút, nhưng vẫn đắt không tưởng.

Ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng trước, TV MicroLED 110-inch của Samsung có giá 170 triệu Won (tương đương khoảng 3,6 tỷ đồng) - ngang ngửa một chiếc Bentley Bentayga. Hôm thứ ba vừa qua tại sự kiện First Look trước thềm CES 2021, công ty đã công bố thêm 2 kích cỡ là 99 và 88-inch, cả ba đều có độ phân giải 4K. Samsung cho biết các TV này sẽ xuất hiện tại các thị trường khác vào cuối năm nay. Để tiện so sánh, thì chiếc TV 8K 98-inch của Samsung có giá 60.000 USD (khoảng 1,38 tỷ đồng), nhưng chỉ sử dụng công nghệ màn hình QLED dựa trên LCD tiêu chuẩn, không phải MicroLED.

MicroLED - đừng nhầm lẫn với Mini-LED - là công nghệ màn hình mới đầu tiên trong một thập kỷ, và nó tương tự OLED hơn là LCD. MicroLED mang lại màu đen hoàn hảo và độ sáng cao, bởi nó sử dụng hàng triệu LED nhỏ để tạo nên hình ảnh trực tiếp, với chất lượng tốt hơn OLED vốn được xem là tốt nhất hiện nay, mà không lo hiện tượng burn-in. Nó còn trông đẹp hơn nhiều so với bất kỳ chiếc máy chiếu nào, đặc biệt trong những căn phòng sáng sủa, hoặc khi trình chiếu nội dung HDR.

Độ phân giải 4K của hai TV cỡ nhỏ có thể nói là một thành tựu kỹ thuật, bởi rào cản lớn nhất gặp phải khi sản xuất hàng loạt MicroLED là làm sao để chúng đủ nhỏ. Bởi mẫu TV mới này được lắp ráp sẵn, nên quá trình lắp đặt và cân chỉnh sẽ rất đơn giản so với phiên bản mô-đun trước đó. Công ty hứa hẹn sẽ có những TV MicroLED nhỏ hơn nữa trong tương lai, và họ từng đưa ra một bản prototype kích cỡ 75-inch vào năm 2019.

TV MicroLED 110-inch về cơ bản lớn bằng 4 chiếc TV 55-inch ghép lại với nhau, và nó có một tính năng gọi là MultiView, cho phép bạn kết nối đồng thời nhiều thiết bị và xem tối đa 4 nội dung cùng lúc. Người dùng có thể xem tin tức, phim ảnh, và các ứng dụng khác đồng thời trên một màn hình - họ có thể theo dõi nhiều trận thi đấu thể thao một lúc, hoặc vừa chơi game vừa xem hướng dẫn chơi, tất cả ở chất lượng và kích cỡ ấn tượng. MultiView cũng có mặt trên hai phiên bản 99 và 88-inch.

Về mặt thiết kế, các TV này nhìn chung đều đơn giản, bạn sẽ chỉ thấy màn hình chiếm trọn mặt trước mà thôi. Samsung đã loại bỏ hoàn toàn viền quanh màn hình, và khẳng định tỉ lệ màn hình so với thân TV lên đến 99,99%. TV còn hỗ trợ phát âm thanh 5.1 và tích hợp khả năng theo dõi vật thể để điều khiển âm thanh theo hướng đi của người xem.

Giá cả và ngày bán ra của các mẫu TV nói trên ở thị trường ngoài Hàn Quốc hiện chưa được công bố.

Minh.T.T;(theo CNET)

Chủ đề khác