VnReview
Hà Nội

Samsung giới thiệu thế hệ TV QLED mới gọi là Neo QLED, dùng đèn nền miniLED

Công ty Hàn Quốc vừa nâng cấp dòng TV LCD cao cấp lên phiên bản "Neo QLED", bổ sung thêm công nghệ miniLED đang là xu hướng hiện nay.

Theo Samsung, dòng TV mới "Neo QLED" dùng để gọi các TV LCD áp dụng công nghệ "Quantum Mini LED". Đây chính là công nghệ đèn nền gây chú ý gần đây trong ngành công nghiệp truyền hình, được tiên phong bởi TCL vào năm ngoái và gần đây có thêm LG tham gia. Samsung cho biết đèn nền miniLED chỉ có mặt trên một số dòng 4K và 8K cao cấp, không phải tất cả.

Đó là dòng TV 8K đầu bảng QN900A và QN800A, cùng với các dòng 4K cao cấp như QN95A, QN90A và QN85A. Hệ thống đèn nền bao gồm các chip miniLED nhỏ hơn 40 lần loại LED truyền thống. Nhờ vậy, số vùng kiểm soát sẽ được tăng lên giúp hạn chế hiện tượng quầng sáng, hở sáng, màu đen sâu hơn và tương phản cao hơn.

Samsung giới thiệu dòng TV mới Neo QLED, sử dụng đèn nền miniLED (ảnh: The Verge)

Tính năng mới tối ưu cho hoạt động chơi game (ảnh: The Verge)

Nhằm đón đầu cộng đồng game thủ đang hướng tới hai mẫu console Xbox Series X/S và PlayStation 5, các TV QLED mới sẽ có thêm tính năng "Game Bar", đóng vai trò là một phần mềm bổ trợ cho việc chơi game. Một thanh công cụ truy cập nhanh tới các thông số như tần số quét, ALLM (tự động chuyển sang chế độ đỗ trễ thấp) và eARC. Samsung còn cung cấp thêm hai tỉ lệ khung hình 21:9 và 32:9.

Samsung cũng nhấn mạnh một phần mềm mới hỗ trợ hoạt động thể dục thể thao, tên là Samsung Health. TV sẽ kết nối với một camera để kích hoạt tính năng "Smart Trainer", cho phép bạn tương tác với các lớp học thể dục trực tuyến có AI hỗ trợ. Tính năng này cũng được đồng bộ với các sản phẩm khác của hãng, gồm điện thoại và đồng hồ Galaxy.

Thiết kế không viền màn hình cực kỳ hút mắt (ảnh: The Verge)

Tính năng mới hướng tới người dùng tập thể dục tại nhà (ảnh: The Verge)

Về thiết kế, năm nay Samsung đã mở rộng thiết kế màn hình vô cực viền siêu mỏng ra nhiều mẫu TV hơn. Thiết kế chân đế cũng được làm lại trông sang trọng hơn, giấu dây tốt hơn. Một bộ xử lý video mới là Neo Quantum Processor, hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh.

Samsung cũng bổ sung HDR10+ Adaptive, tận dụng cảm biến ánh sáng để điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với môi trường. Đây là tính năng nhằm cạnh tranh lại chuẩn Dolby Vision IQ. Các tính năng còn lại gồm hệ điều hành Tizen 6.0, cổng HDMI 2.1 hỗ trợ tín hiệu 4K@120Hz, eARC VRR và ALLM.

Giá bán và ngày phát hành các mẫu TV mới chưa được Samsung tiết lộ.

Ambitious Man

Chủ đề khác