VnReview
Hà Nội

LG ra mắt webOS 6.0: hỗ trợ Alexa và Google Assistant, Magic Remote được nâng cấp

LG vừa chính thức ra mắt webOS 6.0: hỗ trợ cả Alexa và Trợ lý Google, tính năng Magic Remote cũng được nâng cấp.

LG ra mắt webOS 6.0: hỗ trợ Alexa và Google Assistant, Magic Remote được nâng cấp

Theo GSMArena, LG vừa ra mắt TV QNED Mini LED mới tại CES 2021. Đây là sản phẩm đầu tiên chạy webOS 6.0 mới nhất. LG gọi đây là "bản cập nhật quan trọng nhất" cho hệ điều hành này kể từ khi nó được giới thiệu vào năm 2014. Nó đi kèm với Magic Remote mới để khởi động.

Thay đổi đầu tiên là bạn sẽ nhìn thấy nhiều nút chuyên dụng hơn cho các dịch vụ. Hãy bắt đầu từ phía dưới - hệ điều hành mới có hỗ trợ riêng cho Trợ lý Google và Alexa. Người dùng có thể khởi động 2 trợ lí này bằng nút riêng của chúng.

Trên đó là các nút dành cho Netflix, Amazon Prime Video, Disney+ và LG Channels. Tính năng Next Picks tìm hiểu thị hiếu xem TV của bạn và sẽ đề xuất hai chương trình trực tiếp (từ các dịch vụ broadcast hoặc từ thiết bị giải mã tín hiệu số) và một tiêu đề từ các dịch vụ phát trực tuyến.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Magic Tap - chạm điện thoại của mình vào điều khiển từ xa (có NFC) để dễ dàng gửi ảnh và video từ điện thoại lên TV.

LG ra mắt webOS 6.0: hỗ trợ Alexa và Google Assistant, Magic Remote được nâng cấp

Magic Explorer (một tính năng cải tiến từ Magic Link) cung cấp thêm thông tin về những gì có trên màn ảnh - về các diễn viên, địa điểm quay các mục khác mà bạn quan tâm.

Hệ điều hành mới đi kèm với màn hình chính được cập nhật để cung cấp khả năng truy cập nhanh hơn vào tất cả các chức năng mới. Màn hình chính sẽ hiển thị toàn màn hình và đóng vai trò là trung tâm trung tâm của hệ điều hành.

Web OS 6.0 sẽ được tích hợp cho dòng sản phẩm TV năm 2021 của LG, bao gồm TV thông minh OLED, QNED Mini LED, NanoCell và UHD. Tuy nhiên, phiên bản này có thể sẽ không được cập nhật cho các TV cũ của LG.

Bạch Đằng

Chủ đề khác