VnReview
Hà Nội

Tin đồn: iPhone 13 sẽ dày hơn, phần khuyết màn hình nhỏ hơn, giữ nguyên thiết kế camera

Mới đây, trang MacOtakara đã tiết lộ một vài thông tin liên quan đến dòng iPhone 13 sắp tới của Apple. Thông tin này cho biết, Apple sẽ giữ nguyên thiết kế như thế hệ hiện tại nhưng có thân máy dày hơn. Bên cạnh đó, cả 2 mẫu Pro dự kiến sẽ có cụm camera tương tự nhau.

iPhone 13 sẽ dày hơn một chút, được thu nhỏ tai thỏ cùng cụm camera tương tự

Theo những nhà cung cấp đến từ Trung Quốc, cả 4 mẫu iPhone 13 sẽ có thiết kế cạnh phẳng gần giống với dòng iPhone 12. Chiều cao và chiều rộng của những thiết bị này sẽ không thay đổi, nhưng độ dày sẽ tăng thêm 0,26mm.

Đối với camera sau, chúng ta có thể thấy một số thay đổi thú vị về mặt thiết kế. Cụm camera lồi vẫn còn, nhưng Apple có thể bổ sung thêm một lớp kính sapphire nhằm mục đích che cả 3 ống kính, giúp chúng trông giống như một camera thay vì sự hiện diện của 3 ống kính như hiện tại.

MacOtakara cũng lưu ý thêm rằng mô-đun camera của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào về kích thước, gợi ý phiên bản iPhone 13 Pro sẽ có số lượng camera tương tự iPhone 13 Pro Max, kể cả ống kính siêu rộng cùng khả năng chống rung bằng cách dịch chuyển cảm biến. Năm ngoái, Apple chỉ đưa tính năng chống rung này cũng như khả năng zoom quang 2,5x lên iPhone 12 Pro Max.

Bên cạnh đó, Táo khuyết cũng sẽ thay đổi vị trí của bộ thu tín hiệu phía trên nhằm giảm kích thước cho camera TrueDepth, giúp thu nhỏ phần khuyết màn hình trên những mẫu iPhone 13. Các tin đồn trước đây tiết lộ, toàn bộ dòng iPhone 13 sẽ có camera LiDAR chứ không chỉ giới hạn ở những biến thể Pro như hiện tại.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, tất cả các mẫu iPhone 13 đều phải được sản xuất và tung ra thị trường theo lịch trình truyền thống, có nghĩa là chúng sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 9 thay vì bị dời sang tháng 10 như năm nay.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác