VnReview
Hà Nội

Microsoft Surface Pro 7+: nâng cấp CPU, LTE cùng viên pin dung lượng lớn hơn

Microsoft;mới ra mắt Surface Pro 7+, một phiên bản nâng cấp nhẹ cho Surface Pro 7, nhưng tiếc rằng, nó chỉ dành cho tập khách hàng giáo dục và doanh nghiệp.

Microsoft trình làng Surface Pro 7+: nâng cấp CPU, bổ sung LTE cùng viên pin dung lượng lớn hơn

Sự thay đổi đáng chú ý nhất ở đây đó chính là ổ SSD có thể tháo rời. Microsoft cho biết, đây là một tính năng bảo mật cho các tổ chức thương mại khi họ có thể sử dụng "những tiêu chuẩn lưu trữ dữ liệu đặc biệt". Bên cạnh đó, khả năng này cũng giúp khả năng bảo trì thiết bị trở nên dễ dàng hơn trong trường hợp ổ cứng bị lỗi.

LTE cũng là một sự bổ sung cần thiết, tuy vậy, nó lại chỉ có trên phiên bản Core i5 không quạt. Phiên bản có LTE sẽ hoạt động với cả thẻ SIM vật lý cũng như eSIM. Microsoft xác nhận, nó sẽ hoạt động ở hơn 180 quốc gia.

Surface Pro 7+ cũng là thiết bị Surface có dung lượng pin lớn nhất hiện nay, giúp nó duy trì thời gian sử dụng lâu hơn nhiều so với thế hệ đàn anh. Microsoft cũng thực hiện một số cải tiến khác, bao gồm cả việc thiết kế lại hệ thống tản nhiệt với các lỗ thông hơi lớn hơn.

Surface Pro 7+ chắc chắn cũng được nâng cấp bộ xử lý bên trong. Thế hệ mới này được trang bị các CPU thế hệ 11 Tiger Lake từ Intel, với những tùy chọn Core i3, Core i5 và Core i7. Biến thể Core i7 là mẫu duy nhất cần đến quạt tản nhiệt, trong khi những phiên bản còn lại đều sẽ bị loại bỏ thành phần này nhằm duy trì tính thẩm mỹ và im lặng khi hoạt động.

Do Microsoft định hướng thiết bị này dành cho khách hàng doanh nghiệp và giáo dục, thế nên, không rõ liệu người dùng thông thường có thể mua được hay không. Theo thông tin từ The Verge, Surface Pro 7+ sẽ có giá khởi điểm từ 899 USD (tương đương 20,7 triệu đồng) cho phiên bản Core i3/8GB RAM/128GB SSD. Phiên bản cao nhất được trang bị Core i7/32GB RAM/1TB SSD sẽ có giá 2.999 USD (khoảng 64,5 triệu đồng). Riêng biến thể có LTE sẽ có giá khởi điểm từ 1.149 USD (tương đương 26,5 triệu đồng).

Minh Hùng theo Engadget

Chủ đề khác