VnReview
Hà Nội

Qualcomm ra mắt cảm biến vân tay siêu âm thế hệ 2

Qualcomm vừa giới thiệu bộ cảm biến vân tay 3D Sonic Sensor Gen 2 hứa hẹn khắc phục những vấn đề nhức nhối của cảm biến cũ trên các thiết bị như Galaxy S20.

Bộ cảm biến mới có diện tích đầu đọc lớn hơn 77%, thu thập được nhiều dữ liệu vân tay hơn 1,7 lần và quan trọng nhất là tốc độ đọc nhanh hơn 50% so với cảm biến gen 1. Với độ dày chỉ 0,2mm, nó hoàn toàn khả thi để tích hợp trên màn OLED của các điện thoại gập. Ngoài ra, cảm biến siêu âm này vẫn lợi thế hơn so với cảm biến điện dung nhờ khả năng quét vân ngay cả khi ngón tay bị ướt.

Qualcomm dự kiến chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng cảm biến mới sẽ ra mắt vào đầu 2021. Trùng hợp là ngày 14/1 tới đây Samsung ra mắt Galaxy S21 nên sẽ không có gì lạ nếu bộ cảm biến có mặt trên thiết bị này, và mong là trên cả những thiết bị Android sau đó.

Dù chưa thể chắc chắn về hiệu quả của bộ cảm biến mới nhưng đó là một cải tiến đúng lúc. Trong bối cảnh đại dịch, khi nhận dạng khuôn gặp gặp nhiều bất tiện thì sự ra đời của một bộ cảm biến vân tay nhanh chóng và đáng tin cậy là vô cùng cần thiết.

Charles V

Chủ đề khác