VnReview
Hà Nội

LG Display giới thiệu loạt màn hình độc đáo từ chơi game, giao thông, nhà hàng cho đến... giường

Dù phải tổ chức online nhưng LG Display vẫn mang đến CES 2021 những công nghệ màn hình hết sức ấn tượng. Cụ thể, hãng giới thiệu 6 concept màn hình khác nhau, tương ứng với mục đích sử dụng cho các lĩnh vực trong thực tế.

Smart living: Giường thông minh tích hợp màn OLED Transparent 55-inch

Concept đầu tiên trong danh sách là một chiếc giường thông mình có màn OLED 55-inch trong suốt gắn trong khung của thành giường. Màn hình này có thể nâng lên hạ xuống tùy ý để hiển thị các thông tin phù hợp.

Khi không sử dụng, màn hiển thị có thể dùng để hiển thị thời gian, thời tiết, hoặc trình phát nhạc. LG Display còn giới thiệu các tính năng khác của màn hiển thị, như phân tích các tư thế ngủ hoặc báo thức. Khung giường cũng được tích hợp loa để phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng.

Fitness: Màn OLED Rail & Pivot; 55-inch 

Trong trường hạn chế ra ngoài như thời kỳ COVID-19, rất nhiều người chọn hình thức tập luyện thể dục tại nhà. Nắm bắt nhu cầu này, rất nhiều video hướng dẫn luyện tập ra đời, thông thường các video sẽ được xem bằng điện thoại nhưng trải nghiệm sẽ tốt hơn nhiều nếu có một màn hình lớn.

Đó là lí do LG Display ra mắt màn OLED Rail and Pivot 55 inch. Màn hiển thị này được gắn trên một thanh trượt có trục xoay để điều chỉnh vị trí cũng như góc độ của màn hình. Ngoài ra, màn hình có thể thay đổi hiển thị theo cả 2 chiều dọc ngang, khi xoay dọc màn hình, trải nghiệm sẽ giống như trên các thiết bị di động, với kích thước lớn hơn.

Giao thông công cộng: Màn OLED Transparent 55-inch

Màn hình tiếp theo được thiết kế cho các loại hình giao thông công cộng. Các màn OLED 55 inch trong suốt này sẽ được gắn trên tàu điện ngầm, hiển thị lộ trình di chuyển, các trạm dừng, thời gian cũng như điều kiện thời tiết.

LG Display cho biết đặc tính trong suốt của màn hình OLED này sẽ cho phép hành khách vừa có thể ngắm nhìn quang cảnh bên ngoài vừa có thể theo dõi các thông tin hữu ích về chuyến đi cũng như môi trường xung quanh.

Nhà hàng: Màn OLED Transparent 55-inch và thanh cảm ứng in-Touch Stretch 23,1-inch 

Chứng kiến các mô hình dịch vụ self-guided phát triển ngày một nhanh, LG Display giới thiệu 2 mẫu màn hình cho các nhà hàng tương lai, một chiếc màn OLED 55-inch trong suốt và một thanh hiển thị cảm ứng 23,1-inch

Trong demo, khách hàng sẽ ngồi trước một màn hình 55-inch để xem menu và nội dung giải trí, đầu bếp sẽ nấu ăn ngày phía sau màn hình này. Bởi vì là màn trong suốt nên khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với đầu bếp nếu cần.

Dọc theo bên dưới màn OLED 55-inch sẽ là một màn cảm ứng 23,1-inch, cho phép người dùng ấn gọi tính tiền, chọn nội dung giải trí, hoặc gọi cho đầu bếp.

Gaming: TV Gaming OLED Bendable Cinematic Sound 48-inch

Tiếp đó, LG Display giới thiệu màn OLED có thể uốn cong đến bán kính 1000 mm. Với màn hình này, người dùng có thể để phẳng khi xem các nội dung giải trí hoặc uốn cong khi chơi game.

TV Gaming OLED Bendable Cinematic Sound 48-inch có tần số quét thay đổi từ 40-12Hz và hệ thống âm thanh rung. Ở concept cũ, màn có độ dày 9mm, nhưng LG Display giảm chỉ còn 6mm.

Cinema: Màn OLED 8K Cinematic Sound 88-inch

Concept cuối cùng của LG Display là một màn OLED 8K, âm thanh rung, chủ yếu nhắm vào hoạt động xem phim tại gia. Dù TV 8K của LG Display đã có mặt ở CES được vài năm, nhưng đây có lẽ là mẫu mỏng và hấp dẫn nhât mà hãng từng giới thiệu.

Charles V

Chủ đề khác