VnReview
Hà Nội

D-Link trình làng USB Wi-Fi mới, giúp bổ sung Wi-Fi 6 cho PC

D-Link đang cố gắng giúp việc nâng cấp kết nối Wi-Fi cho chiếc máy tính của bạn trở nên dễ dàng hơn. Mới đây, công ty chuyên cung cấp thiết bị mạng này đã trình làng adapter Wi-Fi 6 "đầu tiên trong ngành" dưới dạng USB.

D-Link trình làng một USB Wi-Fi mới, giúp bổ sung Wi-Fi 6 cho chiếc PC của bạn

Chỉ cần cắm thiết bị này vào chiếc máy tính desktop hoặc laptop của mình, bạn đã có thể có được hiệu năng kết nối Wi-Fi tốt hơn từ Wi-Fi 6. D-Link tiết lộ, thiết bị này có tốc độ truyền tải tối đa lên đến 1.200Mbps.

Tất nhiên, để tận dụng khả năng này, bạn sẽ phải kết nối với một bộ định tuyến (router) Wi-Fi 6. Tuy vậy, hầu hết mọi người đều chưa sở hữu một bộ định tuyến có công nghệ này bởi tiêu chuẩn Wi-Fi 6 cũng mới chỉ xuất hiện cách đây 2 năm. Nếu đang sử dụng một chiếc laptop hoặc desktop mới ra mắt gần đây, chúng có thể được trang bị Wi-Fi 5, và đây không phải là một sự chênh lệch quá lớn so với Wi-Fi 6.

Tuy thế, Wi-Fi 6 vẫn có những ích lợi riêng. Những thiết bị hỗ trợ chuẩn này có thể giao tiếp với các bộ định tuyến hiệu quả hơn, giúp cải thiện hiệu năng trên toàn hệ thống mạng. Các thiết bị Wi-Fi 6 cũng hỗ trợ những kết nối an toàn hơn.

USB adapter này sẽ lên kệ vào quý 2 năm nay với giá bán 100 USD (tương đương 2,3 triệu đồng).

Bên cạnh đó, D-Link cũng công bố thêm 2 mesh router Wi-Fi 6 mới, có thiết kế giống như các máy lọc không khí. Phiên bản AI M32 cao cấp hơn được trang bị một hệ thống mesh băng tần kép, hứa hẹn mang đến tốc độ tối đa lên đến 3,2Gbps. Sản phẩm còn lại trong 2 chiếc router mới này là DIR-LX1870, cung cấp tốc độ kết nối khoảng 1.800Mbps. D-Link xác nhận, AI M32 sẽ chính thức được bán ra từ quý 3/2021 với giá 250 USD (tương đương 5,8 triệu đồng), trong khi đó, DIR-LX1870 lại được lên kệ ngay với mức giá 130 USD (khoảng 3 triệu đồng).

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác