VnReview
Hà Nội

LG giới thiệu màn hình OLED 4K 32 inch cho dân đồ họa, chỉnh sửa ảnh

Công ty Hàn Quốc giới thiệu màn hình OLED đầu tiên của mình tại CES 2021.

Mẫu màn hình LG có tên 32EP950 cung cấp các thông số khá ổn cho đối tượng khách hàng mà nó hướng tới. Cụ thể, màn hình này có kích thước 32 inch, độ phân giải 4K, tương phản vô hạn với màu đen sâu tuyệt đối, dải màu bao phủ 99% DCI-P3 và 99% Adobe RGB, tương thích KMV. Được LG gọi là UltraFine OLED Pro, sản phẩm nhắm tới người làm đồ họa, chỉnh sửa ảnh và video.

Về trang bị kết nối, màn hình có hai cổng DisplayPort, một cổng HDMI, ba cổng USB gồm cả USB-C. Mặc dù LG Display đang dẫn đầu thị trường tấm nền OLED TV nhưng theo nguồn tin riêng của FlatpanelsHD, rất có thể mẫu màn hình này không sử dụng tấm nền OLED do LG Display sản xuất. Chưa rõ đơn vị cung ứng tấm nền OLED 32 inch cho LG là ai, bởi rất ít công ty có thể sản xuất tấm nền ở kích cỡ này.

Mẫu màn hình OLED đầu tiên của LG

Samsung Display chủ yếu làm loại cỡ nhỏ dưới 9 inch dành cho đi động, gần đây mới rục rịch chuyển sang phục vụ phân khúc laptop với cỡ từ 13.3 đến dưới 17 inch. LG Display vừa công bố kích cỡ 42 inch cho thị trường TV, mới chỉ có kế hoạch đi xuống cỡ dưới 30 inch nhỏ hơn. FlatpanelsHD dự đoán là LG đã mua từ JOLED, công ty Nhật Bản đã cung ứng cho Eizo, Asus.

Asus từng bán màn hình đồ họa chuyên nghiệp;ProArt PQ22UC với giá 4.000 USD, số lượng giới hạn. Một mẫu khác là Eizo FORIS NOVA, dùng chung tấm nền JOLED với mẫu Asus ở trên, giá 3.300 USD và chỉ bán ra 500 chiếc trên toàn cầu. Cả hai màn hình OLED này đều chỉ có kích cỡ 21.6 inch, vậy nên 32EP950 sở hữu tấm nền 32 inch đương nhiên còn cao hơn.

Hiện tại, LG chưa cho biết giá bán cũng như thời điểm phát hành. Nếu thông tin họ mua tấm nền OLED 32 inch từ JOLED là chính xác, chắc chắn nó sẽ rất đắt. Năng lực sản xuất của JOLED khá hạn chế nên không có được lợi thế về sản lượng lớn để giảm chi phí tấm nền.

Ambitious Man

Chủ đề khác