VnReview
Hà Nội

Galaxy Buds Pro lộ diện toàn bộ trước giờ G: chống ồn ANC linh hoạt, chống nước IPX7, âm thanh 3D, giá rẻ hơn AirPods Pro

Bên cạnh việc ra mắt series Galaxy S21 tại sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra vào 10h tối ngày 14/1 sắp tới, Samsung cũng sẽ trình làng mẫu tai nghe true wireless thế hệ mới Galaxy Buds Pro với nhiều cải tiến về thiết kế, tính năng, đặc biệt là việc cải thiện chất lượng âm thanh, tính năng khử ổn ANC hay khả năng chống nước.

Dù chưa chính thức ra mắt nhưng thông tin rò rỉ về Samsung Galaxy Buds Pro đã xuất hiện gần như đầy đủ. Cụ thể, người dùng Twitter có tên là WalkingCat đã đăng tải một bộ hình ảnh, mô tả thông tin chi tiết về tai nghe true wireless mới của Samsung.

Galaxy Buds Pro lộ diện toàn bộ trước giờ G: chống ồn ANC thông minh, chống nước IPX7, giá rẻ hơn rẻ hơn AirPods Pro

Theo đó, Galaxy Buds Pro sẽ quay trở lại với thiết kế dạng nhét tai (in-ear) tương tự hai model thế hệ đầu là Galaxy Buds và Buds Plus, thay vì kiểu dáng dị biệt dạng hạt đậu (earbud) giống như Galaxy Buds Live. Thực tế, kiểu dáng in-ear vẫn cho hiệu quả chống ồn tốt hơn nhiều so với earbud nên có thể hiểu được quyết định của Samsung. Buds Pro cũng được bổ sung màu sắc mới tím violet, đồng bộ với Galaxy S21 tạo được sự mới lạ, tương tự như màu đồng bronze từng xuất hiện trên Buds Live và dòng Galaxy Note 20.

Các hình ảnh khác cho thấy, Galaxy Buds Pro sẽ có một driver 2 chiều, tương tự Galaxy Buds Plus. Bộ tai nghe này cũng được cải thiện khả năng chống ồn chủ động ANC mạnh mẽ hơn, lên mức 35db. Samsung gọi đây là Intelligent Acive Noise Cancelling tự động nhận diện người đeo muốn nói chuyện để tắt, bật chống ồn.

Bên cạnh đó, tính năng chống ồn ANC còn có thể tinh chỉnh theo từng tình huống cụ thể. Giả dụ khi trong văn phòng bạn sẽ chỉ cần mức chống ồn vừa phải để đỡ gây áp lực lên tai, nhưng khi đi ra đường hay ở trên các phương tiện giao thông công cộng, mức chống ồn sẽ cần mạnh hơn để ngăn cản được các âm thanh từ động cơ, xe cộ, tránh việc phải mở âm lượng quá lớn, ảnh hưởng đến thính giác.

Thêm vào đó, Galaxy Buds Pro được tích hợp drvier âm trầm 11 mm và driver tweeter 6.5 mm cùng với loa kép đồng trục, hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể cả 3 dải âm thanh bass, mid và treble.

Samsung cũng cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát trải nghiệm tốt hơn. Samsung Galaxy Buds Pro có 3 chế độ, bao gồm Conversation Mode, Ambient Sound Mode, và Active Noise Cancellation Mode. Tính năng Conversation Mode sẽ có tác dụng tối ưu cho các cuộc trò chuyện, cho phép bạn vẫn có thể nói chuyện với mọi người xung quanh mà không cần tháo tai nghe ra.

Trong khi đó, tính năng Ambient Sound Mode sẽ giúp lắng nghe âm thanh môi trường xung quanh để không bỏ lỡ những tiếng cảnh báo từ loa phát thanh khi ở sân bay, bến xe, ga tàu hay tiếng còi xe.

Bộ tai nghe true wireless mới này cũng sẽ có thêm tính năng Spatial Audio (Âm thanh Không gian) cho phép tạo ra âm thanh 3D 360 độ. Tính năng này sẽ mô phỏng một hệ thống âm thanh vòm có thể thay đổi hướng phát ra âm thanh dựa trên hướng của đầu và vị trí đầu. Nhờ thế, âm thanh sẽ có cảm giác sâu hơn, hướng âm rõ ràng hơn, phù hợp khi xem phim hay chơi game.

Tính năng đáng chú ý khác là "Voice Detect", có thể tự giảm âm lượng tai nghe xuống và bật chế độ "xuyên âm" khi người dùng đang nói chuyện. Nó cũng bổ sung cân bằng âm thanh trái/phải cho những người có vấn đề về thính giác khác biệt.

Khả năng chống nước của Galaxy Buds Pro được nâng lên đáng kể, lên tới mức IPX7, gần như cao nhất hiện nay cho các thiết bị tai nghe true wireless, tốt hơn so mức IPX4 của AirPods Pro hay IPX2 của đàn em Galaxy Buds Live., cho phép chống chọi tốt với mồ hôi, nước mưa hay kể cả khi đi tắm. Nhưng tất nhiên, bạn vẫn chưa thể dùng Buds Pro cho việc đi bơi.

Thời lượng pin gần tương đương với Galaxy Buds Live với 8 giờ phát nhạc và 4,5 giờ đàm thoại sau mỗi lần sạc. Khi tính cả hộp sạc, bộ tai nghe này sẽ có tổng thời lượng đàm thoại lên đến 15 giờ và 28 giờ phát nhạc. Hộp sạc được tích hợp sẵn tính năng sạc không dây, cổng USB-C, hỗ trợ sạc nhanh, cho phép sạc 5 phút là có thể nghe nhạc trong 3 tiếng.

Samsung Galaxy Buds Pro dự kiến sẽ cung cấp thêm các tính năng khác như: Tìm tai nghe Find My Earbuds, cảm biến con quay hồi chuyển, điều khiển cảm ứng, Dolby Atmos và chế độ môi trường xung quanh với khả năng điều chỉnh bốn mức âm lượng khác nhau. Tính năng trợ lý ảo Bixby tiếp tục được trang bị để người dùng có thể ra lệnh giọng nói, mở app, đặt hẹn giờ, báo thức.

Samsung Galaxy Buds Pro sẽ có giá dự kiến khoảng 199 USD (tương đương 4,6 triệu đồng). Mức giá này cao hơn con số 149 USD và 169 USD của Galaxy Buds Plus và Galaxy Buds Live, nhưng vẫn thấp hơn 50 USD so với mức giá của Apple AirPod Pro.

Với nhiều tính năng cải tiến, Galaxy Buds Pro được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị với đối thủ Apple AirPod Pro và hàng loạt tai nghe true wireless khác trong phân khúc 200 USD.

Thế Hoàng

Chủ đề khác