VnReview
Hà Nội

Sony hé lộ thiết kế drone Airpeak, phục vụ các nhà quay phim và nhiếp ảnh gia

Sau thông báo sẽ tham gia thị trường drone, tại sự kiện CES 2021 đang diễn ra, Sony chính thức công bố thiết kế và kế hoạch của mình.

Thương hiệu drone của công ty là Airpeak, với sản phẩm đầu tay nhắm tới giới sáng tạo nội dung gồm các nhà quay phim, nhiếp ảnh gia. Mẫu drone có thân hình chữ nhật và một gimbal treo bên dưới để gắn máy ảnh Alpha. Sau khi cất cánh, các chân trụ sẽ được gấp lên, vận hành bằng bốn cánh quạt ở mỗi cánh tay chĩa ra.;

Theo các video chính thức, camera có khả năng quay vòng 360 độ. Dưới thân là một hệ thống camera riêng biệt của drone, gồm một cái xoay cùng bốn camera hướng ra trước và sau (cũng có thể là các cảm biến ghi nhận môi trường). Theo PetaPixel, thiết kế này khá tương đồng với DJI Inspire mới nhất.

Sony giới thiệu dòng drone kết hợp với máy ảnh Alpha

"Sony khởi động thương hiệu Airpeak với mục đích đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của công nghệ ở lĩnh vực máy bay không người lái, hướng tới ngưỡng giá trị cao nhất" - công ty viết trên trang web chính thức. Trong giai đoạn đầu của dự án, Sony sẽ tập trung phục vụ các khách hàng là nhiếp ảnh gia và nhà quay phim.

Thời gian "cất cánh" chính thức của Airpeak dự kiến là vào mùa xuân năm nay. Trong tương lai, công ty có thể mở rộng phân khúc khách hàng tới các hoạt động điều tra, khảo sát địa chất, nghiên cứu khoa học, giám sát canh tác nông nghiệp,... Rất nhiều ứng dụng của drone trong thời đại ngày nay có thể tận dụng lợi thế về công nghệ camera của Sony.

Airpeak chính là sản phẩm đã thực hiện các góc quay từ trên cao trong video về mẫu xe VISION-S

Tuy nhiên, PetaPixel thắc mắc ngoài máy ảnh Alpha, liệu công ty có hỗ trợ các sản phẩm khác hay không. Hiện tại, Sony vẫn chưa tiết lộ gì về việc hỗ trợ camera bên ngoài dòng Alpha. Do được thiết kế tối ưu riêng cho sản phẩm trong nhà, Airpeak hiện là dòng drone nhỏ gọn nhất ngành công nghiệp tương thích với Alpha.

Để khoe khả năng của sản phẩm mới, Sony đã công bố một video hậu trường nơi quay mẫu xe VISION-S lăn bánh trên đường phố châu Âu. Drone Airpeak đã ghi lại các góc quay trên cao bằng một chiếc Alpha A7S III. Sở hữu cộng đồng người dùng camera đông đảo, Sony có một lợi thế rõ ràng với sản phẩm đầy hứa hẹn này.

Ambitious Man

Chủ đề khác