VnReview
Hà Nội

Bphone 3 được nâng cấp hệ điều hành, bổ sung eSIM và hàng loạt tính năng chụp ảnh nổi bật của Bphone B86

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng vừa chính thức thông báo về việc Bphone 3 sẽ được nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản mới nhất, tương đương với phiên bản đang sử dụng cho Bphone B86.

Chia sẻ chi tiết trên Facebook vào rạng sáng ngày hôm nay (14/01), ông Nguyễn Tử Quảng cho biết với lần nâng cấp này, Bphone 3 sẽ được bổ sung tính năng eSIM hỗ trợ đến 16 số điện thoại. eSIM vốn là tính năng thường chỉ được trang bị trên những sản phẩm cao cấp và Bphone B86 là chiếc Bphone đầu tiên được trang bị tính năng này.

Bphone 3 được nâng cấp hệ điều hành, bổ sung eSIM và hàng loạt tính năng chụp ảnh nổi bật của Bphone B86

Ảnh chụp màn hình.

Không giống như loại eSIM có trên các flagship như iPhone 11 Pro Max, iPhone 11 Pro... thường được hàn cố định bên trong máy, eSIM trên Bphone B86 và Bphone 3 có hình dạng khá giống với sim vật lí thông thường. Nó cũng có đầy đủ các tính năng như một chiếc SIM vật lý với tính tiện dụng cao khi thay đổi thiết bị sử dụng vì có thể tháo rời.

Nhưng do được BKAV tích hợp thêm eSIM card bên trong, vậy nên nó có thêm những tính năng của eSIM, điển hình nhất là khả năng thêm bớt lên đến 8 thuê bao khác nhau mà nhà mạng hỗ trợ cho mỗi eSim (với eSIM thông thường sẽ chỉ là 5 số). Tức là tối đa chúng ta có thể đăng kí lên đến 16 thuê bao khác nhau trên một chiếc Bphone B86/B86s hoặc Bphone 3.

Bphone 3 được nâng cấp hệ điều hành, bổ sung eSIM và hàng loạt tính năng chụp ảnh nổi bật của Bphone B86

Phần mềm chống trộm và bảo mật BMS trên Bphone 3 cũng được thêm tính năng Bảo vệ giao dịch ngân hàng. BMS sẽ quét toàn bộ điện thoại, phát hiện và giúp ngăn chặn ứng dụng độc hại ăn trộm mã OTP giao dịch ngân hàng, bảo vệ an toàn cho người dùng.

Đáng chú ý, với phần cứng hiện có nhưng CEO Bkav chia sẻ nhờ công nghệ nhiếp ảnh điện toán và AI, Bphone 3 vẫn sẽ được nâng cấp các công nghệ chụp ảnh mới nhất có trên Bphone B86 như: Chụp Đóng băng Khoảnh khắc; Chụp Phơi sáng kép; Chụp đêm sNight; Chụp Sản phẩm và Chụp vật thể xóa phông.

CEO Bkav khẳng định những tính năng trong lần cập nhật này hoặc chỉ Bphone mới có, hoặc chỉ có ở những máy cao cấp nhất trên thị trường.

Bphone 3 được nâng cấp hệ điều hành, bổ sung eSIM và hàng loạt tính năng chụp ảnh nổi bật của Bphone B86

Ở phần bình luận tại bài đăng của ông Nguyễn Tử Quảng, nhiều ý kiến tỏ ra háo hức với các tính năng như Đóng băng khoảnh khắc, nhân đôi tất cả các app hay eSIM. Việc bổ sung hàng loạt tính năng giúp chiếc Bphone 3 của họ tựa như một chiếc điện thoại mới, mang lại thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Nhiều người tỏ rõ sự hài lòng với việc Bkav không bỏ rơi Bphone 3, dù máy đã có tuổi hơn 2 năm.

Bphone 3 ra mắt vào ngày 10/10/2018. Đây là sản phẩm đánh dấu bước ngoặt của Bphone khi chuyển sang thiết kế màn hình tràn đáy lạ mắt, đầu tiên trên thị trường. Nhiều hãng điện thoại lớn sau đó như Sony, Google cũng có sản phẩm với thiết kế tràn đáy gần tương tự Bphone 3.

Máy cũng sử dụng hoàn toàn các thao tác cử chỉ để điều hướng, thay cho các phím ảo truyền thống như Back, Home, Đa Nhiệm. Thiết kế khung kim loại, 2 mặt kính cao cấp, hoàn thiện tỉ mỉ. Bphone 3 còn đạt chuẩn chống bụi, chống nước IP68.

Bphone 3 được nâng cấp hệ điều hành, bổ sung eSIM và hàng loạt tính năng chụp ảnh nổi bật của Bphone B86

Về cấu hình, Bphone 3 sử dụng màn hình 6 inch, độ phân giải Full-HD+ (1080 x 2160 pixel), tấm nền IPS LCD, tỷ lệ 18:9. Máy có 2 phiên bản sử dụng vi xử lý và bộ nhớ khác nhau. Bản Bphone 3 thường dùng vi xử Snapdragon 636 tám lõi, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Còn bản Bphone 3 Pro có vi xử lý Snapdragon 660 với RAM 4GB và bộ nhớ 64GB. Cả hai phiên bản đều có khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng bộ nhớ khi cần.

Về camera, Bphone 3 dùng camera đơn 12MP ở phía sau và camera trước 8MP. Camera đơn 12MP hỗ trợ lấy nét pha kép Dual Pixel, cảm biến 1/2.8 inch, khẩu f/1.8, kích cỡ điểm ảnh 1.28 micon (lớn hơn 1.12 micron và khẩu f/2.0 của Bphone 2). Bkav đưa vào nhiều thuật toán AI để cải thiện chất lượng và đưa ra tính năng mới như chế độ chụp ảnh Stacking Macro và xóa phông tự nhiên bằng thuật toán tương tự như Google dùng trên các điện thoại Pixel.

Khôi Nguyên

Chủ đề khác