VnReview
Hà Nội

Japan Display giới thiệu màn hình HD mỏng 1 mm

Nếu bạn nghĩ iPhone 5 đã là mẫu smartphone "mỏng lắm rồi", có thể bạn sẽ không tin được 3 sản phẩm màn hình mẫu vừa được tiết lộ của hãng Japan Display.

Japan Display - liên doanh sản xuất màn hình của Sony, Hitachi và Toshiba - vừa giới thiệu ba màn hình khác nhau: màn hình smartphone 5 inch độ phân giải HD 438 PPI; màn hình máy tính bảng 7 inch 2560 x 1600 pixel; màn hình bảng điều khiển xe hơi 12.2 inch độ phân giải 1920 x 720 pixel.

Màn hình 5 inch và 7 inch siêu mỏng của Japan Display

Những sản phẩm này được Japan Display gọi là "Innovation Vehicles", nôm na là các ‘các phương tiện cho sự sáng tạo'. Ngoài độ phân giải cao, điểm đặc biệt ấn tượng của những màn hình này là độ mỏng rất mỏng, chỉ từ 1-1,5 mm.

Lý do những màn hình này có thể mỏng như vậy theo kênh truyền hình DigInfo TV trụ sở ở Tokyo (Nhật) là lớp cảm ứng được tích hợp thẳng vào tấm màn hình LCD. Thông thường, các màn hình cảm ứng của smartphone và máy tính bảng hiện nay đều có ba lớp: lớp kính bảo vệ bên ngoài (như kính Gorilla Glass), lớp cảm ứng và tấm màn hình LCD. Các lớp này thường được gắn với bằng một lớp keo quang học mỏng. Vì vậy, việc tích hợp lớp cảm ứng vào tấm màn hình LCD sẽ giúp màn hình cảm ứng mỏng hơn.

Một điểm đặc biệt nữa trong các màn hình của Japan Display là công nghệ "WhiteMagic". Công nghệ này bổ sung các điểm ảnh (pixel) màu trắng bên cạnh các điểm ảnh truyền thống gồm màu đỏ, xanh lá cây và xanh da trời có tác dụng giảm lượng điện tiêu thụ khoảng 40%.

Clip giới thiệu các màn hình siêu mỏng của Japan Display trên kênh truyền hình;DigInfo TV

Các màn hình mới này của Japan Display dự kiến sẽ được sản xuất đại trà trong năm tới để cạnh tranh với các màn hình 5 inch độ phân giải HD của Sharp.

Hoàng Luân

Chủ đề khác