VnReview
Hà Nội

Camera ẩn dưới màn hình đầu tiên của Samsung có thể không dành cho điện thoại

Camera ẩn dưới màn hình vẫn chưa được sử dụng rộng rãi trong thế giới smartphone, dù rằng đã có số ít chiếc điện thoại trang bị nó. Tuy vậy, nhiều người kỳ vọng rằng điều đó sẽ thay đổi trong năm 2021.

Camera ẩn dưới màn hình đầu tiên của Samsung có thể không dành cho điện thoại

Chẳng hạn, nhiều thông tin rò rỉ tiết lộ, Samsung có thể tích hợp camera dưới màn hình cho chiếc điện thoại gập Galaxy Z Fold 3 sắp tới. Dẫu vậy, có vẻ như Samsung dự định sẽ trình làng công nghệ này đầu tiên trên laptop trước khi cập bến smartphone.

Samsung Display mới đây đã đăng tải một video trên Weibo, mang đến cho chúng ta cái nhìn sơ lược về công nghệ camera dưới màn hình sẽ xuất hiện trên các chiếc laptop OLED. Video này cho thấy độ mỏng và nhẹ của màn hình này và Samsung Display gọi công nghệ này là "lỗ camera trong suốt".

Tấm nền OLED có trong video được Samsung Display quảng bá là có độ dày chỉ 1mm với trọng lượng 130 gram. Nó có thể xuất hiện trên một chiếc laptop có tên là Blade Bezel, nhưng chưa rõ đây là tên của thiết bị hay chỉ là màn hình.

Không có thông tin nào về thông số kỹ thuật của camera dưới màn hình này hoặc bất kỳ chi tiết nào tiết lộ về thời điểm ra mắt của chiếc laptop này hay liệu các nhà sản xuất khác có thể sử dụng tấm nền OLED này hay không. Tuy nhiên, Samsung Display đã từng "nhá trước" những màn hình OLED cho laptop mới vào hồi đầu tháng này.

CES 2021 chắc chắn là sự kiện hoàn hảo để công ty trình làng những tấm nền này, thế nhưng, hiện vẫn chưa có bất kỳ chiếc laptop nào có camera dưới màn hình được giới thiệu tại sự kiện này. Dẫu vậy, hi vọng rằng, giải pháp của Samsung sẽ mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn so với các giải pháp trước đây.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác