VnReview
Hà Nội

Huawei đặt kế hoạch sẽ có hơn 300 triệu thiết bị chạy Harmony OS trong năm 2021

Sau vài tháng bị Mỹ cấm sử dụng hệ điều hành Android của Google vào hồi năm ngoái, Huawei đã chính thức trình làng hệ điều hành Harmony OS (hay còn gọi là HongMeng OS tại Trung Quốc) của mình và những thiết bị mới chạy hệ điều hành này đang được công ty tung ra thị trường.

Huawei đặt kế hoạch sẽ có hơn 300 triệu thiết bị chạy Harmony OS trong năm 2021

Trong một sự kiện của Sina Tech diễn ra tại Trung Quốc, Wang Chenglu, Giám đốc Phần mềm tại Bộ phận Phần mềm Doanh nghiệp Tiêu dùng của Huawei, đã tiết lộ một số thông tin về kế hoạch của công ty đối với hệ điều hành mới này.

Anh cho biết, hệ điều hành này không phải là một bản sao của Google Android hay Apple iOS, vốn chỉ được thiết kế dành cho smartphone. Không giống như những nền tảng đó, Harmony OS được tạo ra cho nhiều loại thiết bị, từ smartphone cho đến Internet of Things (IoT).

Giải thích lý do, ông cho biết thêm rằng số lượng smartphone xuất xưởng trong vài năm qua đã giảm và đại dịch COVID-19 đã khiến thị trường trở nên tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng smartphone cũng đã đạt đến điểm bão hòa.

Dù hệ sinh thái của những thiết bị xoay quanh smartphone đang ngày càng tăng, bao gồm cả các thiết bị đeo cũng như các sản phẩm nhà thông minh, thế nhưng, vấn đề quan trọng là chúng đều chạy trên các nền tảng phần mềm khác nhau. Huawei đặt mục tiêu giải quyết vấn đề đó với Harmony OS, cho phép người dùng có được sự nhất quán trên nhiều loại thiết bị.

Ông cũng bổ sung thêm, Harmony OS không thực sự được phát triển như một giải pháp thay chế cho Android khi Huawei bị hạn chế sử dụng hệ thống của Google. Ông tiết lộ, Huawei đã bắt đầu phát triển hệ điều hành của riêng mình từ năm 2016.

Harmony OS đã được phát triển như một hệ thống duy nhất và được đưa vào sử dụng trên nhiều loại phần cứng, từ nhỏ đến lớn, từ người tiêu dùng cho đến doanh nghiệp cũng như khả năng tương thích với các nền tảng khác nhau. Bên cạnh đó, công ty cũng đã tung ra một phiên bản cập nhật cho hệ điều hành này, có tên là Harmony OS 2.0.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này kỳ vọng sẽ cài đặt hệ điều hành "cây nhà lá vườn" của mình trên 200 triệu thiết bị trong cuối năm nay. Huawei cũng sẽ cho phép các công ty khác sử dụng Harmony OS. Con số này chiếm khoảng 100 triệu thiết bị, giúp tổng số thiết bị chạy Harmony OS dự kiến tăng lên khoảng 300 – 400 triệu thiết bị trong năm nay.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác