VnReview
Hà Nội

Samsung công bố cảm biến camera ISOCELL HM3 108MP mới, cải thiện hiệu năng

Samsung là công ty đầu tiên trình làng cảm biến camera 108MP cho smartphone, và sau vài năm xuất hiện trên thị trường, công ty tiếp tục trình làng những phiên bản cập nhật cho nó. Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã giới thiệu cảm biến 108MP thế hệ thứ 3, có tên là Samsung ISOCELL HM3.

Samsung công bố cảm biến camera ISOCELL HM3 108MP mới, cải thiện hiệu năng

ISOCELL HM3 sở hữu hàng loạt các nâng cấp đáng chú ý nhằm cải thiện độ rõ nét của hình ảnh, dải tần nhạy sáng (dynamic range) cũng như hiệu năng tự động lấy nét. Cảm biến này có kích thước 1/1,33 inch với kích thước pixel 0,8μm cùng công nghệ pixel-binning Nonacell 9-trong-1 nhằm mang đến 1 hình ảnh 12MP rõ nét hơn.

Công ty cũng giới thiệu thêm một công nghệ mới, có tên là Super PD Plus, nhằm cải thiện độ ổn định cho khả năng tự động lấy nét. Samsung tiết lộ, "Super PD Plus sẽ bổ sung các ống kính siêu nhỏ được tối ưu hóa cho AF qua những tác nhân lấy nét theo pha, giúp tăng độ chính xác lên đến 50%". Công nghệ này giúp các đối tượng chuyển động luôn nằm trong vòng lấy nét sắc nét và tăng cường hiệu năng khi hoạt động trong môi trường ánh sáng yếu.

Samsung công bố cảm biến camera ISOCELL HM3 108MP mới, cải thiện hiệu năng

Cảm biến này cũng đi kèm với Smart ISO Pro, công nghệ hình ảnh HDR sử dụng giải pháp iDCG (intra-scene dual conversion gain). Cụ thể, công nghệ này sẽ chụp một khung cảnh ở cả ISO cao và thấp, sau đó gộp chúng lại thành 1 hình ảnh duy nhất với độ sâu màu 12-bit và được xử lý giảm nhiễu.

Công ty cũng cho biết thêm rằng, với chế độ ít nhiễu, công nghệ này cải thiện độ nhạy sáng lên 50% để có thể chụp được những bức ảnh sáng hơn và rõ ràng hơn trong môi trường ánh sáng yếu so với thế hệ tiền nhiệm.

Samsung tuyên bố, mức tiêu thụ năng lượng khi hoạt động ở chế độ xem trước cũng được giảm xuống nhờ vào thiết kế cảm biến mới cho ISOCELL HM3. Về tính khả dụng, công ty xác nhận, ISOCELL HM3 đã được đưa vào sản xuất hàng loạt. Dẫu vậy, công ty không tiết lộ thông tin về chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị cảm biến camera mới này.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác