VnReview
Hà Nội

Apple MacBook Pro 2021 sẽ có thiết kế mới, không có Touch Bar

Gần đây, Apple đã trình làng những thiết bị Mac mới sử dụng chipset ARM "cây nhà lá vườn" Apple M1, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro và Mac Mini. Với động thái đó, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã bấm nút "khởi động" cho quá trình chuyển đổi từ những CPU Intel sang các con chip Apple Silicon của riêng mình.

Apple MacBook Pro 2021 sẽ có thiết kế mới, không có Touch Bar

Nhiều tin đồn tin rằng công ty sẽ trình làng những thiết bị MacBook Pro mới ra thị trường. Giờ đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tiết lộ một vài thông tin thú vị về những chiếc laptop mà Apple sắp ra mắt.

Kuo cho biết, MacBook Pro 2021 sắp tới sẽ được làm mới thiết kế với các cạnh vuông vức ở cả nửa trên lẫn nửa dưới của thiết bị. Thiết kế này sẽ tương tự những gì chúng ta đã thấy trên iPad Pro, iPad Air 2020 cũng như các mẫu iPhone 12 mới đây.

Dẫu Kuo gợi ý rằng thiết bị này sẽ được làm mới thiết kế, thế nhưng, Mark Gurman lại tin rằng những mẫu sắp tới sẽ trông giống với các thế hệ hiện tại và có vài thay đổi nhỏ. Ming-Chi Kuo tuyên bố, công ty sẽ loại bỏ Touch Bar để chuyển sang sử dụng các phím chức năng vật lý.

Ông cũng tin rằng nhà Táo sẽ mang bộ sạc MagSafe quay trở lại với thiết kế tương tự như phiên bản trước đó có trên MacBook. Tuy vậy, những thiết bị này vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ cổng USB-C ở cả 2 bên.

Dự kiến, Apple sẽ tung ra 2 mẫu MacBook Pro trong năm nay, bao gồm 1 phiên bản có màn hình 14 inch cùng 1 phiên bản có màn hình 16 inch. Nguồn tin tiết lộ thêm, các thiết bị này sẽ chính thức xuất hiện vào quý 3 năm nay.

Cả 2 đều sẽ được trang bị các chipset ARM tùy biến của Apple, nhưng nguồn tin không xác nhận liệu chúng có phải là những bộ xử lý mới hay không. Trước đó, có nhiều thông tin tiết lộ rằng, những mẫu máy ra mắt trong năm 2021 sẽ được trang bị chipset M1X hoặc M2 mới của Apple.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác