VnReview
Hà Nội

Samsung dự định đưa chipset Exynos 1000 lên máy tính

Hiện tại, Samsung chỉ đưa những con con chip Exynos "cây nhà lá vườn" cho các sản phẩm của mình. Và có vẻ như gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này dự kiến sẽ đưa chúng lên những thiết bị khác. Một nguồn tin mới đây xác nhận, những cỗ máy PC được trang bị các con chip này sẽ sớm xuất hiện.

Trong tương lai, Samsung sẽ mang những chipset Exynos lên máy tính

Thông tin về việc Samsung đưa chipset Exynos lên những thiết bị máy tính không phải là mới, dù không quá nhiều. Một nguồn tin khác tiết lộ, Samsung đang đặt mục tiêu đưa con chip ARM Exynos 1000 lên PC. Thực tế, Exynos 1000 chính là Exynos 2100 vừa được công ty ra mắt. Đây là SoC 5nm flagship đầu tiên của công ty nhằm cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 888.

Tài khoản @TheGalox_ mới đây đã đăng trên Twitter rằng anh "rất nóng chờ đợi những con chip Exynos xuất hiện trên máy tính". Anh không đề cập rõ ràng rằng liệu những chipset ARM này có xuất hiện trên máy tính xách tay trước hay không. Tuy nhiên, do có khả năng tiêu thụ năng lượng hiệu quả giúp tạo ra thời lượng pin ấn tượng, có vẻ như không có danh mục thiết bị nào khác phù hợp hơn để đưa những con chip này vào như laptop. Một thông tin rò rỉ trước đây tiết lộ, Samsung đang thử nghiệm một SoC mới, được trang bị GPU AMD và thừa sức đánh bại Snapdragon 865 khi benchmark.

Điều này gợi ý rằng công ty đang phát triển một giải pháp khác, được trang bị các bộ xử lý đồ họa từ AMD, nhưng nó sẽ không xuất hiện trong tương lai gần. Samsung đã từng xác nhận rằng họ đang hợp tác với AMD, thế nên, hi vọng, chúng ta sẽ thấy điều gì đó tích cực trong tương lai.

Dĩ nhiên, Qualcomm cũng không thể đứng yên. Một thông tin mới xác nhận rằng gã khổng lồ chip di động này đang phát triển một chipset Snapdragon mới, đặc biệt hướng đến mục tiêu cạnh tranh với Apple M1.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào những chipset ARM cho laptop này xuất hiện trên thị trường.

Minh Hùng theo Wccftech

Chủ đề khác