VnReview
Hà Nội

Apple có thể mang Touch ID quay trở lại dòng iPhone năm nay

Theo một thông tin từ Bloomberg, thế hệ iPhone 13 sắp tới của Apple sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình. Hiện vẫn chưa rõ thông tin cụ thể về tính năng này nhưng nguồn tin xác nhận nó sẽ tồn tại cùng với Face ID chứ không phải thay thế hoàn toàn.

Apple có thể mang Touch ID quay trở lại dòng iPhone năm nay

Một vài nguồn tin trước đây xác nhận, Apple đã phát triển công nghệ vân tay trong màn hình trong nhiều năm qua, thế nên, thông tin này hoàn toàn có cơ sở.

Sự trở lại của Touch ID có thể khiến nhiều người thích thú. Dù không thể phủ nhận sự cải thiện về tốc độ cũng như độ tin cậy của Face ID, thế nhưng, Touch ID vẫn có những lợi ích của riêng mình mà Face ID khó có thể thực hiện được. Chẳng hạn, khi tất cả mọi người buộc phải đeo khẩu trang nhằm bảo vệ bản thân trước đại dịch COVID-19, Face ID sẽ khó nhận diện hơn và Touch ID sẽ trở thành giải pháp sinh trắc học tốt nhất để có thể mở khóa thiết bị.

Apple thường cân nhắc hàng loạt tính năng mới cho các mẫu iPhone thế hệ tiếp theo, thế nên, không có gì đảm bảo rằng công ty sẽ tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình cho iPhone 13. Thực tế, trước đây, nhiều thông tin hồi năm ngoái tiết lộ Apple có thể đưa màn hình Pro Motion 120Hz lên những phiên bản iPhone 12 Pro, nhưng rốt cuộc, Táo khuyết đã không làm điều đó vì tiêu thụ quá nhiều năng lượng, khiến thời lượng pin giảm.

Ngoài ra, Bloomberg tiết lộ thêm, Apple đang xem xét việc bỏ đi cổng sạc và chỉ sử dụng sạc không dây. Dù iPhone chắc chắn có thể đi theo hướng này, thế nhưng, khả năng Apple loại bỏ cổng sạc trong năm nay là rất thấp.

Cuối cùng, nguồn tin tiết lộ, đúng theo truyền thống, Apple sẽ trình làng dòng iPhone 2021 vào tháng 9 năm nay, thay vì bị trì hoãn đến tháng 10 và tháng 11 như năm ngoái.

Minh Hùng theo BGR

Chủ đề khác