VnReview
Hà Nội

Lộ diện hình ảnh nghi là điện thoại màn hình gập đầu tiên của Xiaomi

Mới đây, trên mạng xã hội lớn hàng đầu Trung Quốc là Weibo đã lan truyền những hình ảnh được đồn đoán là chiếc điện thoại thông minh màn hình gập đầu tiên của Xiaomi.

Trong một vài năm trở lại đây, những tin đồn về việc Xiaomi đang nghiên cứu và sản xuất chiếc điện thoại thông minh màn hình gập liên tục xuất hiện. Mới nhất, trang Phonearena cho biết mạng xã hội Trung Quốc đang 'dậy sóng' trước hình ảnh điện thoại màn hình gập được cho là của Xiaomi.

Bức ảnh rò rỉ cho thấy một người đi trên tàu điện ngầm sử dụng một thiết bị màn hình gập khá lớn, chạy giao diện MIUI 12 của Xiaomi. Sản phẩm này được che kín lớp vỏ ngoài và khiến cho người yêu công nghệ chỉ lờ mờ đoán được nó là một chiếc điện thoại gập hoặc máy tính bảng gập của Xiaomi.

Tuy nhiên, thiết bị trong hình ảnh kể trên có vẻ như chưa hoàn thiện vì nó sở hữu viền gấp khá lớn và thô. Đáng chú ý là sản phẩm không có camera selfie trên màn hình. Điều này lại làm nhiều người đoán rằng Xiaomi sẽ tích hợp camera ẩn dưới màn hình cảm ứng cho sản phẩm của mình.

Nếu đây quả thực là một chiếc điện thoại thông minh của Xiaomi thì nó có thể sẽ giữ ngôi vị chiếc smartphone gập lớn nhất từ trước đến nay. Thậm chí theo Phonearena thì nó còn có kích cỡ lớn hơn cả iPad mini.

Tuy nhiên, hình ảnh này vẫn chưa thể khẳng định được thiết bị trong đó là điện thoại gập của Xiaomi. Bởi lẽ, nó không giống với thiết kế trong bằng sáng chế smartphone gập của Xiaomi. Bằng sáng chế này cho thấy hãng điện thoại của Trung Quốc muốn có một sản phẩm gập giống với Galaxy Z Fold 2 của Samsung và Mate X của Huawei.

Mới đây, Xiaomi, Huawei và một số công ty khác của Trung Quốc đã bị đưa vào danh sách đen của Mỹ. Vì vậy, dù sản phẩm được đồn đoán kể trên có ra thị trường hay không thì nó cũng rất khó có thể đến được tay người dùng Mỹ.

Nguyễn Dương Theo Phonearena

Chủ đề khác