VnReview
Hà Nội

Huawei ra mắt bộ đôi tablet MatePad và MatePad T10s tại Việt Nam, giá từ 5,5 triệu đồng

MatePad và MatePad T 10s là hai sản phẩm máy tính bảng mới nhất của Huawei tại thị trường Việt Nam, được trang bị nhiều tính năng hướng tới người dùng trẻ và gia đình.

Huawei MatePad

Huawei MatePad sở hữu màn hình 2K (1200 x 2000 Pixels) FullView, kích thước 10,4 inch, tấm nền IPS với phần viền mỏng gọn. Tỉ lệ hiển thị theo Huawei công bố đạt 84%. Máy có trọng lượng 450g, độ mỏng 7,9 mm kết hợp cùng chất liệu vỏ kim loại.

Huawei MatePad được trang bị chipset Kirin 810 7nm, với GPU Mali-G52 NP6 hỗ trợ bởi công nghệ GPU Turbo để tăng tốc khi chơi game hay xử lý các ứng dụng đồ họa như dựng video, chỉnh ảnh. Kirin 810 có 8 nhân gồm 2 nhân Cortex-A76 2.27 GHz và 6 nhân Cortex-A55 1.88 GHz. Phiên bản MatePad tại Việt Nam có 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, có khe cắm thẻ nhớ Micro SD, hỗ trợ tối đa 512 GB. Về camera, MatePad có 1 camera phía sau độ phân giải 8MP và 1 camera phía trước độ phân giải 8MP.

Các tính năng khác gồm bộ loa kép được tinh chỉnh bởi Harman Kardon, được thiết kế đối xứng ở hai bên thân máy. Ngoài ra, công nghệ âm thanh đến từ Huawei giúp giảm tiếng ồn khi thu âm. Đáng chú, Huawei khẳng định hệ thống 4 micrô của MatePad sẽ thu nhận giọng nói của bạn với tính năng giảm tiếng ồn để đảm bảo quá trình trao đổi diễn ra trơn tru. Khi bật tính năng FollowCam, bạn có thể luôn xuất hiện giữa khung hình trong các cuộc gọi video, trong khi chế độ Xem thông minh và Chế độ Spotlight giúp những cuộc hội thoại nhóm hiệu quả hơn. Người dùng có thể tự do đi lại và sử dụng tính năng Camera Gestures để điều khiển từ xa.

Dung lượng pin của MatePad đạt 7250 mAh. Huawei tuyên bố một lần sạc có thể hỗ trợ tới 12 giờ xem video offline hoặc 7 giờ chơi game 3D. Đáng tiếc là máy không có sạc nhanh, bộ sạc đi kèm chỉ có công suất 10 W, trong 30 phút có thể sạc được 16% pin và sạc đầy cần tới 3,8 giờ.

MatePad được cài sẵn EMUI 10.1 (dựa trên Android 10.0). Tất nhiên, do các lệnh cấm của Mỹ, Huawei MatePad sẽ không có các dịch vụ của Google. Các kết nối khác gồm Wifi ac 5GHz, Bluetooth 5.1, 4G LTE với một khay SIM, cổng USB Type C.

Mẫu tablet này cũng hỗ trợ bút cảm ứng Huawei M-Pencil với độ trễ thấp phục vụ những ai cần viết vẽ, ghi chú với độ chính xác cao. Tính năng Huawei Share để kết nối nhanh với smartphone Huawei, nhằm truyền dữ liệu, hình ảnh không dây, hoặc có thể gọi điện, gửi tin nhắn và kiểm tra ảnh từ điện thoại ngay trên màn hình máy tính bảng. Bạn cũng có thể kéo thả các tệp tin giữa hai thiết bị và chỉnh sửa tệp tin trong khi trò chuyện với bạn bè trên điện thoại.

Huawei MatePad có giá bán lẻ đề nghị là 6.990.000 với duy nhất một lựa chọn màu xám.

Huawei MatePad T 10s

Huawei MatePad T 10s có thiết kế "bình dân" với phần viền màn hình dày dặn. Máy sở hữu màn hình FHD 1.920 x 1.200, kích thước 10,1 inch, tấm nền IPS, công nghệ Huawei ClariVu tăng độ sống động và rực rỡ.

Huawei ra mắt bộ đôi tablet MatePad và MatePad T10s tại Việt Nam, giá từ 5,5 triệu đồng

Huawei tuyên bố màn hình của MatePad T 10s có chế độ bảo vệ mắt đạt chứng nhận TÜV Rheinland giúp giảm ánh sáng xanh có hại. Người dùng có thể chọn chế độ eBook để có được trải nghiệm gần giống với việc đọc sách bản cứng. Vào ban đêm, MatePad T 10s cho phép chuyển sang Chế độ tối để bật hiệu ứng hiển thị dịu mắt hơn.

Hướng đến đối tượng gia đình, Huawei MatePad T 10s tích hợp tính năng Kid Corner giúp phụ huynh cung cấp môi trường an toàn cho trẻ em sử dụng những nội dung phù hợp lứa tuổi, ngay cả khi cha mẹ không thể trực tiếp giám sát. Tính năng bao gồm nhiều tùy chọn cài đặt, cho phép phụ huynh thiết lập giới hạn thời gian sử dụng cũng như kiểm soát nội dung và ứng dụng cho trẻ, cảnh báo thận trọng giúp ngăn chặn trẻ em sử dụng những ứng dụng không tốt cho đôi mắt.

Về cấu hình, MatePad T 10s sử dụng vi xử lý Kirin 710A. Đây là vi xử lý 8 nhân sản xuất trên tiến trình 14nm, gồm 4 nhân Cortex-A73 2.0 GHz và 4 nhân Cortex-A53 1.7 GHz, GPU Mali-G51 MP4. Phiên bản tại Việt Nam có 3GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, có khe cắm thẻ Micro SD, hỗ trợ tối đa 512 GB. Hệ thống camera đơn phía sau độ phân giải 5MP và camera trước độ phân giải 2MP. Viên pin 5100 mAh, sạc thường 10W. Hệ thống âm thanh trên MatePad T10s cũng được trang bị loa kép tinh chỉnh bởi Harman Kardon, cùng công nghệ âm thanh Huawei Histen 6.1 để tạo hiệu ứng âm thành vòm 3D.

Tính năng Huawei App Multiplier cho phép chiếc máy tính bảng này hiển thị hai cửa sổ của cùng một ứng dụng khi chuyển sang góc máy ngang. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước của cửa sổ bên trái và bên phải để thuận tiện sử dụng. Chẳng hạn như trượt qua các mặt hàng trên ứng dụng mua sắm trực tuyến trong khi kiểm tra những chi tiết thiết kế qua hình ảnh phóng to được hiển thị song song, hoặc đọc tin tức và các báo cáo liên quan ngay bên cạnh để tham khảo.

Các kết nối trên MatePad T 10s đầy đủ từ Wifi ac 5GHz, Bluetooth 5.0, 4G LTE với khay SIM đơn, cổng USB Type C. MatePad được cài sẵn EMUI 10.1 (dựa trên Android 10.0). Tuy nhiên, do các lệnh cấm của Mỹ, Huawei MatePad sẽ không có các dịch vụ của Google.

Huawei MatePad T 10s có giá bán lẻ đề nghị 5.490.000 với duy nhất một lựa chọn màu xanh.

Từ ngày 22.01 đến ngày 31.01, khách hàng đặt mua sản phẩm tại cửa hàng Thế Giới Di Động, cửa hàng Trải nghiệm Huawei, các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki sẽ được nhận ưu đãi giảm; 700.000 đồng cho Huawei MatePad và 500.000 đồng cho Huawei MatePad T10s.

Thành Đạt

Chủ đề khác