VnReview
Hà Nội

Dynabook Portégé X30W-J ra mắt: laptop 13 inch “biến hình” chuẩn Intel Evo nhẹ nhất hiện nay, có tới 2 webcam

Sau khi về tay Sharp, mảng laptop của Toshiba vừa chính thức trình làng mẫu laptop "biến hình" Portégé X30W-J kích thước 13 inch với cân nặng chỉ 989 gram, thuộc loại nhẹ nhất hiện nay.

Dynabook có lẽ là cái tên khá xa lạ với người dùng Việt Nam. Đây vốn là một dòng sản phẩm laptop và tablet từng thuộc sở hữu của Toshiba bên cạnh các dòng laptop khác phổ biến hơn như Satellite, Qosmio, Tecra hay Portege.

Vào tháng 8/2020 vừa qua, Toshiba đã chính thức rút lui khỏi thị trường laptop sau 35 năm hoạt động và bán lại toàn bộ mảng sản phẩm này cũng như các sản phẩm thuộc mảng PC cho Sharp với giá 36 triệu USD. Sharp đã đổi tên bộ phận PC và laptop của Toshiba thành Dynabook.

Quay trở lại với Dynabook Portégé X30W-J. Đây là mẫu laptop lật xoay 360 độ đạt chuẩn Intel Evo với cân nặng nặng 989 gram. Dynabook tuyên bố Portégé X30W-J là laptop chuyển đổi 13 inch nhẹ nhất thế giới với bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 Tiger Lake. Đạt chuẩn Intel Evo, Portégé X30W-J đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về dung lượng pin, thời gian khởi động, bộ xử lý, giao thức Thunderbolt 4 và Wi-Fi 6 theo quy chuẩn mới nhất của Intel.

Portégé X30W-J được trang bị các chip xử lý Intel Core i5 hoặc i7 lõi tứ 10nm thế hệ thứ 11 với mức TDP 28W với 4 tùy chọn gồm i5-1135G7, i7-1165G7, i5-1145G7 vPRO và i7-1185G7. Bộ nhớ RAM LPDDR4x kênh đôi dung lượng tối đa 32GB, xung nhịp 4266MHz. Ổ lưu trữ PCIe SSD tốc độ cao với dung lượng lên tới 1TB. Đồ họa Intel Iris Xe đảm bảo cho các tác vụ nặng đồ họa lẫn chơi game phổ thông.

Thời lượng pin của Portégé X30W-J được Dynabook tuyên bố có thể kéo dài lên tới 16 tiếng với viên pin 53Whr đi kèm. Máy có hỗ trợ sạc nhanh cho phép sạc 40% dung lượng sau 30 phút với bộ sạc 65W Type C. Tính năng Instant On (Khởi động tức thì) cũng cho phép khởi động máy nhanh trong chưa đầy một giây thông qua kích hoạt sinh trắc học bằng dấu vân tay và khuôn mặt.

Portégé X30W-J có 5 chế độ chuyển đổi cấu hình để biến thành máy tính bảng. Khi kết hợp với Windows Ink Workspace và bút cảm ứng stylus Wacom AES, Portégé X30W-J sẽ cho phép viết, vẽ ghi chú chính xác hơn. Khi sử dụng bút, bàn phím sẽ tự động được vô hiệu hóa để tránh việc vô tình gõ phím.

Portégé X30W-J được trang bị kết nối Intel 802.11ax (WiFi 6) và Bluetooth 5.1 mới nhất. Máy cũng có 2 cổng USB-C 3.1 Gen 2 giao thức Thunderbolt 4 thế hệ mới cho phép sạc, kết nối nhanh với thiết bị ngoại vi và truyền dữ liệu ở tốc độ cao. Các kết nối khác gồm cổng HDMI full-size, một cổng USB 3.1 Type-A, một cổng audio/tai nghe 3.5mm và một khe cắm thẻ nhớ micro SD. Hệ thống âm thanh với các loa harman/kardon và công nghệ âm thanh vòm DTS Dolby Atmos giúp tăng cường chất âm, hoạt động song song với micro kép khử tiếng ồn.

Điểm thú vị là Portégé X30W-J có tới 2 webcam. Một webcam ở vị trí cạnh trên màn hình như truyền thống với độ phân giải 2MP và một chiếc webcam khác nằm ở cạnh trên của phần bàn phím với độ phân giải 8MP. Webcam thứ 2 có thể gọi video với chất lượng Full HD, hỗ trợ lấy nét tự động với thao tác chạm và sẽ phù hợp cho việc hội thoại video nhóm khi đang sử dụng máy ở chế độ túp lều.

Về màn hình, Portégé X30W-J có màn hình cảm ứng viền mỏng gọn 4 cạnh, được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass. Kích thước màn hình 13.3 inch, tấm nền Sharp IGZO, độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, tỷ lệ 16:9, phủ lớp Anti-Glare chống lóa. Bàn phím có đèn nền với kích thước phím lớn hơn những model Portégé trước đó (mỗi phím rộng 16x15mm), kèm bàn rê chuột Precision TouchPad hoặc SecurePad với lớp phủ kính.

Dynabook khẳng định Portégé X30W-J đã được thử nghiệm cường độ cao về sức bền, với khung hợp kim magiê mỏng 17.9mm đạt tiêu chuẩn quân đội MIL STD 810G. Thiết bị cũng được bổ sung hệ thống làm mát Airflow cải tiến và chân đế cao su nhằm nâng cao khả năng tản nhiệt và độ vững chãi. Máy cũng được kiểm tra ứng suất HALT và các kiểm nghiệm áp lực khác trên khung, bản lề, bàn phím và cổng nối để đảm bảo độ bền bỉ.

Về bảo mật, Portégé X30W-J tích hợp BIOS độc quyền của Dynabook, bộ mã hóa cũng như chức năng xác thực bằng khuôn mặt và vân tay. Webcam có nắp che để tránh lộ lọt hình ảnh nhạy cảm.

Portégé X30W-J sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 1 năm 2021 nhưng hiện chưa có giá bán. Mức giá khởi điểm tại Mỹ của mẫu laptop này hiện vào khoảng 1550 USD (khoảng 35,75 triệu đồng).

Thành Đạt

Chủ đề khác