VnReview
Hà Nội

Màn hình OLED 90Hz: Samsung kỳ vọng trải nghiệm mới mẻ cho laptop

Màn hình tần số quét cao trên laptop không phải là mới, nhưng đó là LCD, còn OLED thì không.

Màn hình OLED 90Hz của Samsung sẽ đưa máy tính xách tay lên một tầm cao mới

Mới đây, Samsung Display đã thông báo rằng họ sẽ sản xuất hàng loạt màn hình máy tính xách tay OLED 90Hz đầu tiên trên thế giới trong quý 1 năm nay. Sản phẩm này đã sẵn sàng để có mặt trên hàng loạt máy tính xách tay của các hãng trong thời gian tới.

Phần lớn các màn hình máy tính xách tay (cả LCD và OLED) đều có tần số quét 60Hz. Bạn có thể nhận được tốc quét màn hình lên đến 300Hz trên một số máy tính xách tay chơi game của Razer và Asus. Tuy nhiên, những máy tính xách tay đó sử dụng màn hình IPS (LCD), không phải OLED.

OLED là một công nghệ vượt trội và nhiều máy tính xách tay trên thị trường đã được trang bị loại màn hình này nhưng chỉ với tần số quét 60Hz. Tốc độ này không thể đáp ứng tốt các tác vụ như chơi game với fps cao. Đó là lý do tại sao màn hình OLED 90Hz mới của Samsung sẽ được nhiều người dùng hoan nghênh.

Màn hình OLED 90Hz của Samsung sẽ đưa máy tính xách tay lên một tầm cao mới

Giám đốc điều hành Samsung Display, Joo Sun Choi, nói rằng công ty sẽ sản xuất "số lượng rất lớn" màn hình OLED 14 inch 90Hz cho máy tính xách tay bắt đầu từ tháng 3 năm 2021. Công ty thừa nhận rằng màn hình này sẽ yêu cầu một card đồ họa thông số kỹ thuật cao kèm theo. Như vậy, giá thành ban đầu của loại màn hình mới này sẽ không hề rẻ.

Samsung Display tự tin rằng khách hàng sẽ nhanh chóng mua máy tính xách tay có màn hình OLED 90Hz vì trải nghiệm mà họ cung cấp. Theo công ty, màn hình OLED 90Hz sẽ mang đến tốc độ phản hồi nhanh hơn 10 lần (so với màn hình OLED có tốc độ phản hồi nhanh nhất hiện nay).

Theo dự kiến, những chiếc laptop sử dụng loại màn hình mới này của Samsung sẽ có mặt trên thị trường vào quý 2 năm nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác