VnReview
Hà Nội

Thêm nguồn tin uy tín xác nhận Galaxy Note 20 sẽ là chiếc Note cuối cùng

Gần như "ngày khai tử" của dòng Galaxy Note đã đến cận kề khi nội bộ Samsung đã xác nhận về số phận của dòng sản phẩm này.

Theo nguồn tin nội bộ từ Samsung, hãng điện tử Hàn Quốc đã chính thức cho dòng Galaxy Note về hưu trong năm nay. Hai leaker có tiếng là Ice Universe và Ross Young cũng đã xác nhận thông tin này.

Tính đến thời điểm hiện tại, dòng Galaxy Note đã có hơn 10 năm ra đời và trở thành dòng sản phẩm đặc trưng của Samsung nhờ hỗ trợ bút S Pen. Đây cũng điểm khác biệt duy nhất để phân biệt so với các dòng Galaxy khác, bao gồm dòng cao cấp Galaxy S.

Tuy nhiên khi Samsung ngày càng mở rộng danh mục đầu tư và tập trung cho các mục tiêu mới, đặc biệt là dòng smartphone màn hình gập Galaxy Fold và Galaxy Z Flip mới, việc thu gọn danh mục đầu tư và duy trì các dòng máy có doanh số ổn định là ưu tiên hàng đầu.

Như đã nói ở trên khi dòng Galaxy S và Galaxy Note ngày càng giống nhau về nhiều đặc điểm như thiết kế, cấu hình, nếu như sự khác biệt chỉ là chiếc bút S Pen sẽ không đủ khiến người dùng hài lòng hoặc chỉ đơn giản càng làm tăng thêm sự phân vân khi chọn mua.

Chưa kể doanh số của hai dòng Galaxy S và Galaxy Note theo đánh giá không có quá nhiều sự khác biệt, xứng đáng để chia ra thành hai dòng. Có lẽ vì vậy Samsung đã tính đến giải pháp thu gọn và cắt bỏ dòng Galaxy Note.

Để tiện đường "khai tử" Galaxy Note trong yên ấm, Samsung đã chọn cách đưa tính năng hỗ trợ bút S Pen lên model Galaxy S21 Ultra mới nhất. Bên cạnh đó, Samsung cũng xác nhận sẽ sớm mang tính năng này lên các dòng Galaxy khác trong tương lai. Như vậy là dòng Galaxy Note có thể "về hưu" trong thoải mái mà không lo người dùng sẽ tiếc nuối. Thế chân cho dòng Galaxy Note trong tương lai có thể sẽ là dòng smartphone màn hình gập Galaxy Z-series.

Chia sẻ mới nhất từ Ross Young còn xác nhận thêm rằng, Samsung vẫn sẽ tung ra model Galaxy Note20 FE trong năm nay bất chấp Galaxy Note 21 sẽ không bao giờ xuất hiện nữa.

Đây là điều khá dễ hiểu vì Galaxy Note 20 FE (Fan Edition) vốn chỉ là phiên bản cắt giảm cấu hình và tính năng so với phiên bản gốc Galaxy Note20 năm ngoái nên vẫn sẽ ra mắt như dự kiến.

Mai Huyền (Theo Gizmochina)

Chủ đề khác