VnReview
Hà Nội

Phát hiện ứng dụng ngốn pin mới trên Galaxy S21 Ultra dù máy chưa mở bán

Dù chưa ra mắt nhưng Galaxy S21 Ultra đang gặp một lỗi bất thường khiến máy bị ngốn pin dù không làm gì. Nguyên nhân được cho đến từ một ứng dụng dịch vụ của Samsung gây ra.

Đợt mở bán Samsung Galaxy S21 Ultra mặc dù vẫn chưa tới nhưng một số người may mắn đã nhận được thiết bị hàng đầu trên tay.

Các Youtuber và blogger đang thử nghiệm Samsung Galaxy S21 Ultra cũng đã có những chia sẻ ban đầu về sản phẩm. Nhưng ngoài những ấn tượng có thể kể ra về cấu hình, thiết kế vẫn còn tồn tại những vấn đề khác trên sản phẩm này.

Cụ thể các cây viết của trang SamMobile đã phát hiện ra một vấn đề phần mềm trên máy. Cụ thể nó liên quan đến dịch vụ SmartThings. Hóa ra ứng dụng SmartThings, giao diện người dùng One UI 3.1 và Galaxy S21 Ultra không phải sinh ra để dành cho nhau.

Theo thử nghiệm, trong 8 giờ sử dụng ở chế độ nền, ứng dụng SmartThings đã "ngốn" tới 14,6% dung lượng pin và điều này không bình thường chút nào.

Trong khi đó với thời gian ngắn hơn một chút (khoảng 7 giờ) chiếc Galaxy Z Flip cũng bật SmartThings ở chế độ nền và với các tác vụ tương tự chỉ mất 0,1% dung lượng pin từ SmartThings.

Các phỏng đoán ban đầu cho rằng, đây là vấn đề liên quan đến phần mềm và có thể dễ dàng sửa chữa thông qua các bản cập nhật firmware. Hy vọng rằng, lỗi này sẽ kịp thời được khắc phục trước khi sản phẩm tới tay khách hàng.

Tiến Thanh (Theo Sammobile)

Chủ đề khác