VnReview
Hà Nội

Galaxy Watch 3, Apple Watch 7 sẽ trang bị tính năng đo lượng đường trong máu?

Rò rỉ mới nhất cho thấy Galaxy Watch 3, Apple Watch 7 sẽ được trang bị tính năng đo hàm lượng đường trong máu.

Galaxy Watch 3, Apple Watch 7 sẽ trang bị tính năng đo lượng đường trong máu?

Theo Slash Gear, trong khi nhiều nhà sản xuất đã cố gắng nhiều năm qua để tìm chỗ đứng cho smartwatch thì Apple đã chiếm lĩnh được thị trường này. Họ tập trung vào các tính năng liên quan đến sức khỏe mà trước đó chỉ có trên các vòng đeo tay thể dục. Phần nhiều trong số các tính năng này liên quan đến việc đo và xác định sức khỏe của tim. Tuy nhiên, một rò rỉ mới cho thấy cả Apple và Samsung đang hướng đến một tính năng rất cần thiết để giúp hàng nghìn người dùng hàng ngày.

Một trong những ước mơ từ lâu của ngành công nghệ y tế là phát triển một phương pháp không xâm lấn để đo mức đường huyết của mọi người. Mặc dù có những bộ dụng cụ tại nhà để làm điều đó, nhưng chúng vẫn yêu cầu phải chọc ngón tay để lấy mẫu máu. Phương pháp này được coi là một trong những lý do chính khiến bệnh nhân tiểu đường không thường xuyên theo dõi lượng đường trong máu dẫn đến nguy cơ tử vong về bệnh tăng cao.

Verily Life Sciences – một công ty con của Alphabet – đang xem xét sử dụng kính áp tròng thông minh cho mục đích này. Dù có thể ít đau đớn hơn phương pháp cổ điển nhưng phương pháp mới có thể gây khó chịu cho những ai chưa từng đeo kính áp tròng trước đó. Theo ETNews, Apple và Samsung cuối cùng cũng đã tìm được giải pháp vừa không gây đau và thuận tiện cho vấn đề này.

Galaxy Watch 3, Apple Watch 7 sẽ trang bị tính năng đo lượng đường trong máu?

Cụ thể, Galaxy Watch 3 có thể sẽ được trang bị tính năng đo đường huyết bằng cảm biến quang học. Nó hơi giống với tính năng đo nồng độ oxy trong máu. Nghiên cứu do MIT và Samsung thực hiện cho thấy đồng hồ thông minh có thể sử dụng quang phổ Raman để đo độ rung của các phân tử chất khi có ánh sáng chiếu vào chúng.

Samsung không phải là công ty duy nhất chú ý đến tính năng này. Apple Watch Series 7 cũng có thể sở hữu tính năng tương tự (nhưng có thể sử dụng một công nghệ hoặc nguyên tắc hoạt động khác với thiết bị của Samsung). Tất nhiên, tính năng này cần phải trải qua những thí nghiệm và kiểm tra nghiêm ngặt của các cơ quan y yế trước khi được cấp phép sử dụng rộng rãi.

Bạch Đằng

Chủ đề khác