VnReview
Hà Nội

Màn hình Galaxy S21 Ultra tiết kiệm điện hơn Galaxy S21 và S21 Plus

Màn hình của Galaxy S21 Ultra tiết kiệm năng lượng 16% so với thế hệ trước đó.

Samsung Display, nhánh chuyên về công nghệ màn hình trong Samsung Electronics, vừa công bố thành tựu mới trong việc giảm tiêu thụ điện năng của màn hình OLED. Cụ thể, công ty cho biết tấm nền OLED trên Galaxy S21 Ultra vừa ra mắt đã được nâng cấp vật liệu, cho hiệu quả tiết kiệm điện tốt hơn 16%.

Tuy nhiên, sẽ chỉ có Galaxy S21 Ultra được trang bị công nghệ mới, hai mẫu Galaxy S21 và S21 Plus vẫn dùng bộ vật liệu M10 của thế hệ cũ. Theo The Elec, bộ vật liệu hữu cơ M11 mới là nguyên nhân chính của sự khác biệt này, cải thiện tốc độ di chuyển của electron. Khi tốc độ này tăng, tấm nền có thể phát sáng mạnh hơn mà không tiêu hao quá nhiều năng lượng.

Samsung Display đã áp dụng bộ vật liệu hữu cơ mới để sản xuất tấm nền OLED Galaxy S21 Ultra.

Trong bối cảnh kết nối mạng 5G hao pin hơn và nhu cầu chơi video game của người dùng tăng, tiết kiệm năng lượng hơn sẽ giúp kéo dài thời lượng pin. Theo Samsung Display, hãng đã hợp tác với các công ty cung ứng vật liệu trên toàn cầu để cải thiện hiệu suất vật liệu hữu cơ trong tấm nền. Trong số các đối tác này, có Samsung SDI, Duksan Neolux, Dupont và UDC đang cung ứng vật liệu cho bộ M11.

Đây là lần đầu tiên bộ vật liệu M11 được đưa vào sản xuất. Ba năm qua, công ty đã nộp hơn 370 đơn bằng sáng chế tại Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Châu Âu. Tính tới năm 2020, họ đang sở hữu hơn 5.000 bằng sáng chế về vật liệu hữu cơ. Do Samsung Display cũng là đơn vị cung ứng màn hình OLED chủ đạo cho Apple, trang công nghệ kỳ vọng thế hệ iPhone 13 năm nay cũng sẽ sử dụng bộ vật liệu hữu cơ mới.

Ambitious Man

Chủ đề khác