VnReview
Hà Nội

Sony trình làng Alpha 1: chiếc máy ảnh flagship mới, thông số cực khủng, giá 6.500 USD

Mới đây, Sony đã trình làng chiếc máy ảnh mirrorless tân tiến nhất của mình từ trước đến nay, đó là Alpha 1. Chiếc máy ảnh này có thông số cực khủng với cảm biến Full Frame 50,1MP mới, có khả năng chụp ảnh liên tiếp ở mức 30 ảnh/giây và có thể quay video 8K 30fps. Chiếc máy ảnh mới này sẽ sớm lên kệ vào tháng 3.

Sony trình làng Alpha 1: chiếc máy ảnh flagship mới, thông số cực khủng, giá 6.500 USD

Với mức 6.500 USD (khoảng 150 triệu đồng), Sony Alpha 1 có giá cao hơn đáng kể so với các chiếc máy ảnh mirrorless cao cấp nhất từ Canon và Nikon. Thế nhưng, Sony hứa hẹn rằng, những khách hàng mua máy sẽ được tận hưởng "chiếc máy ảnh sáng tạo, có công nghệ tiên tiến nhất" mà công ty từng sản xuất.

Dù có cảm biến khá lớn, Sony Alpha 1 vẫn có thể chụp "tối đa 155 bức ảnh Full Frame RAW nén hoặc 165 ảnh JPEG với tốc độ tối đa 30fps khi sử dụng màn trập điện tử, mà hiệu năng theo dõi AF và AE đều không bị cắt giảm".

Hệ thống tự động lấy nét (AF) và tự động phơi sáng AE) này có thể thực hiện tới 120 phép tính mỗi giây. Sony tuyên bố, Alpha 1 là chiếc máy ảnh đầu tiên có ống ngắm điện tử (EVF) OLED độ phân giải cao với tần số quét lên đến 240Hz. Sony Alpha 1 sở hữu khả năng chống rung hình ảnh 5 trục trong thân máy cùng dải ISO tiêu chuẩn từ 100 – 32.000, có thể mở rộng đến 50 – 102.400 cho ảnh tĩnh.

Hệ thống lấy nét tự động của Sony có lẽ vẫn tốt nhất trong cuộc chơi này. Công ty tuyên bố, Alpha 1 đã được cải thiện tốc độ Eye AF nhanh hơn nữa khi lấy nét vào con người và vật nuôi. Với chiếc máy ảnh này, Eye AF cũng sẽ hoạt động với cả chim. Công ty Nhật Bản cho biết "các thuật toán đã được tối ưu hóa để đảm bảo rằng quá trình theo dõi được duy trì, ngay cả khi một con chim đang đậu đột ngột bay đi hay khung hình đột ngột thay đổi."

Tốc độ đồng bộ flash cũng đã được tăng lên 1/400 giây với màn trập cơ học và lên đến 1/200 đối với màn trập điện tử im lặng. Tình trạng rolling shutter cũng được giảm di do có tốc độ đọc dữ liệu khá cao. Sony tiết lộ, bạn có thể thỏa sức chụp liên tục ở tốc độ 30fps mà không bị blackout. Hiện tượng nháy dưới đèn LED cũng sẽ được giảm đi bởi Alpha 1 có thể điều chỉnh tốc độ màn trập tương đương với tần số nhấp nhảy của đèn.

Đối với video, Sony Alpha 1 có thể quay 8K 30fps và 4K 120fps ở 10-bit, cùng khả năng quay video 4K 60fps khi đọc dữ liệu từ toàn bộ cảm biến mà không thực hiện pixel binning. Nếu sử dụng bộ ghi bên ngoài, bạn sẽ có thể quay video RAW 16-bit.

Alpha 1 thể hiện những gì tốt nhất hiện có của Sony. Chính điều đó đã khiến chiếc máy ảnh này có mức giá cao hơn nhiều so với những sản phẩm cao cấp khác từ các đối thủ. Sony Alpha 1 sẽ chính thức lên kệ vào tháng 3 với mức giá 6.500 USD (tương đương 150 triệu đồng).

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác