VnReview
Hà Nội

Chipset MediaTek cho smartphone 5G tầm trung nửa đầu năm nay

MediaTek vừa mới chỉ trình làng những chipset smartphone 5G cao cấp cách đây không lâu, nhưng chưa hết.;Một số tin đồn cho biết rằng, MediaTek sẽ tung ra 2 chipset 5G khác vào nửa đầu năm nay và có sức mạnh kém hơn so với bộ đôi Dimensity 1200 và Dimensity 1100 đã được trình làng vào tuần trước.

MediaTek sẽ trình làng những chipset cho smartphone 5G tầm trung vào nửa đầu năm nay

Theo DigiTimes, những phiên bản nâng cấp cho các chipset Dimensity 800 và 700 5G của MediaTek sẽ được trình làng vào quý 2 năm nay. Chipset đầu tiên sẽ là phiên bản nâng cấp cho SoC Dimensity 700, dự kiến sẽ được giới thiệu vào quý 2/2021, trong khi phiên bản nâng cấp cho Dimensity 800 có thể được công bố tại sự kiện MWC (Mobile World Congress) 2021.

Không giống như trước đây, MWC 2021 sẽ không còn diễn ra vào quý đầu tiên. Thay vào đó, đơn vị tổ chức quyết định dời sang cuối tháng 6 (từ ngày 28/06 đến ngày 01/07), dù đây chỉ là thời điểm dự kiến.

Dựa trên thông tin này, các chipset Dimensity sắp tới sẽ hướng đến những chiếc smartphone 5G tầm trung, thế nên, chúng sẽ thấp hơn 1 cấp so với bộ đôi Dimensity 1200 và Dimensity 1100 vừa giới thiệu cách đây không lâu. Một thông tin khác liên quan đến các SoC là chúng sẽ tiếp tục hỗ trợ 5G sub-6GHz, nâng cao khả năng đa phương tiện và cải thiện hiệu năng chơi game.

Tuy nhanh hơn 4G, thế nhưng, công nghệ 5G sub-6GHz vẫn kém hơn mmWave về khoản tốc độ. Dẫu vậy, do có khả năng truyền tín hiệu xa hơn và xuyên qua vật thể tốt hơn, nó trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà mạng bởi việc triển khai sẽ dễ dàng hơn nhiều so với mmWave.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác