VnReview
Hà Nội

Chip Exynos trang bị GPU AMD của Samsung mạnh hơn Apple A12 Bionic

Các con chip Exynos của Samsung luôn là chủ đề nóng hổi của nhiều cuộc tranh cãi trong nhiều năm qua, đặc biệt là khi khoảng cách hiệu năng giữa chúng và những con chip Snapdragon tương đương của Qualcomm ngày càng cách biệt.

Con chip Exynos được trang bị GPU AMD của Samsung có hiệu năng mạnh mẽ hơn Apple A12 Bionic

Bộ phận bán dẫn của Samsung đang nỗ lực để nhanh chóng thay đổi điều đó, và có vẻ mọi chuyện đã trở nên thuận lợi với chipset Exynos 2100 mới. Tuy vậy, điểm nhấn thực sự có thể sẽ đến vào cuối năm nay, đặc biệt nếu kết hợp sức mạnh thực sự của Samsung và AMD. Theo nguồn tin, con chip mới của Samsung đồng phát triển với AMD sẽ có hiệu năng rơi vào khoảng A12 Bionic của Apple, vốn ra mắt từ năm 2019.

Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để đưa ra những kết luận như vậy, đặc biệt là với các thông tin rò rỉ chưa được ra mắt. Samsung đã lên kế hoạch trình làng con chip Exynos được trang bị đồ họa AMD trong năm sau, thế nhưng, dường như, công ty lại quyết định dời lịch trình này sang cuối năm nay. Điều đó có thể giải thích tại sao con chip này đã được thử nghiệm trên các bộ công cụ benchmark.

Trang ITHome cho biết, những điểm số benchmark GFXBench của con chip này đã xuất hiện trên một diễn đàn Hàn Quốc. Theo đó, con chip Exynos này vẫn chưa có tên chính thức và có hiệu năng tương đương chipset Apple A12 Bionic được sử dụng trong thế hệ iPhone XS 2019. Nếu đúng, đây là một kết quả rất ấn tượng.

Điểm benchmark đồ họa cho thấy con chip Exynos đang phát triển này hoạt động tốt hơn gần 2 lần so với Apple A12 Bionic, ít nhất là khi tính đến tốc độ khung hình. Tất nhiên, cũng có những benchmark GPU khác trên di động, cùng với đó là các yếu tố khác cần xem xét trước khi "trao vương miện" cho Exynos.

Cũng cần lưu ý rằng, con chip này của Apple hiện cũ hơn 2 thế hệ so với hiện tại. Dĩ nhiên, hiệu năng tổng thể của một bộ xử lý không phụ thuộc vào mỗi CPU hoặc GPU, mà phải là cả 2. Dù sao đi chăng nữa, chúng ta phải đợi thêm một khoảng thời gian nữa để xem liệu sự kết hợp này có mang lại kết quả tốt hay không.

Minh Hùng theo Slash Gear

Chủ đề khác