VnReview
Hà Nội

iPhonehacks: 'Apple có thể đang phát triển iPhone, iPad, Macbook làm bằng titanium'

Từ lâu, Apple đã được biết đến với khả năng gia công và chất lượng thiết kế hàng đầu của mình. Theo iPhonehacks, hãng hiện đang nghiên cứu và phát triển các thiết bị gồm iPhone, iPad và Macbook bằng một chất liệu mới có độ cứng cao.

Trong quá khứ, Apple đã được cấp rất nhiều bằng sáng chế nhưng chỉ một số ít trong số đó được thực hiện.;Nguồn tin rò rỉ từ iPhonehacks tiết lộ rằng Apple có thể sử dụng titanium để làm thân máy cho các dòng iPhone, iPad và Macbook trong tương lai. Bên cạnh đó, bằng sáng chế được cấp cho Apple vào năm ngoái cho thấy công ty Mỹ đã mô tả quy trình tạo ra lớp bề mặt phủ matte bóng mờ bằng titanium cho các thiết bị.

Đến hiện tại, bằng sáng chế mới đây của Apple cho thấy hãng đã hoàn thiện quy trình tạo ra lớp bề mặt phủ satin bán bóng bằng titanium cho các thiết bị. Theo nguồn tin, mục đích mà Apple sử dụng titanium là sự ưu việt về độ cứng và độ bền của nó so với các chất liệu khác. Tuy nhiên, iPhonehacks cho biết Apple đã thất bại trong việc hoàn thiện quy trình tạo ra lớp bề mặt phủ gloss bóng, phản xạ cao bằng titanium cho các thiết bị.

Trả lời iPhonehacks, Apple cho biết rằng các thiết bị di động thời nay có rất nhiều thành phần hoạt động sử dụng chất liệu tương tự màn hình, máy ảnh… Vỏ của các thiết bị này có thể được tạo từ nhiều kim loại khác nhau, do đó, rất khó để tạo cho chúng một bề mặt đồng bộ và bóng nhẵn.

Ngoài ra, bằng sáng chế mới còn mô tả một loạt kỹ thuật để khắc titanium lên bề mặt và tiết lộ các hệ thống cũng như phương pháp khôi phục độ bóng của phần titanium được khắc. Titanium cứng hơn nhiều so với nhôm mà Apple sử dụng trong các sản phẩm hiện tại của mình. Mặc dù cứng hơn nhưng titanium lai nhẹ hơn nhôm khá nhiều, do đó, Apple có thể chỉ cần sử dụng một lớp titan mỏng là có thể đạt được độ bền và độ cứng tương tự. Hơn nữa, thiết bị cũng sẽ trở nên nhẹ và mỏng hơn. Hiện tại, Apple đã sử dụng chất liệu titanium cho Apple Watch và Apple Card.

Chí Tôn

Chủ đề khác