VnReview
Hà Nội

Vingroup ra mắt dịch vụ xác thực mạnh không mật khẩu

Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS thuộc tập đoàn Vingroup vừa ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh không mật khẩu (VinCSS FIDO2 Cloud), được coi là dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam.

Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud là nền tảng cung cấp dịch vụ xác thực (Authentication-as-a-Service) hỗ trợ đồng thời tiêu chuẩn FIDO2 và các tiêu chuẩn về xác thực liên hệ thống (OAuth2, SAML2 và OpenID Connect), dịch vụ cung cấp trải nghiệm người dùng chỉ cần đăng nhập một lần để vào nhiều hệ thống khác nhau (single sign-on) và khả năng quản lý định danh liên hệ thống (Federated Identity) trên hệ sinh thái số của doanh nghiệp với độ an toàn cao.

Với các doanh nghiệp có lượng người dùng nội bộ lớn, nhiều ứng dụng và có cung cấp sản phẩm dịch vụ ra bên ngoài như ngân hàng, sàn thương mại điện tử, siêu ứng dụng… thì dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud sẽ được cung cấp dưới dạng dịch vụ đám mây dùng riêng (private cloud) hoặc bên trong hạ tầng (on-premise) giúp rút ngắn thời gian triển khai, đơn giản hoá việc quản trị và làm giảm đáng kể chi phí. Còn với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud sẽ được cung cấp dưới dạng dịch vụ đám mây dùng chung (public cloud) với chi phí cực thấp.

Trước đó, Vingroup đã công bố hệ sinh thái VinCSS FIDO2 gồm các chủng loại khoá (hardkey/softkey), các máy chủ/dịch vụ xác thực, các loại hình dịch vụ đám mây (public/private/on-premise), các thư viện lập trình và tiện ích, các dịch vụ tư vấn, tích hợp, hỗ trợ và các sản phẩm tích hợp công nghệ FIDO2 (điện thoại, xe thông minh, IoT). VinCSS FIDO2 đã được cấp 4 chứng chỉ FIDO2 quốc tế, có sản phẩm được Microsoft khuyến nghị sử dụng trên nền tảng Azure AD.

TH

Chủ đề khác