VnReview
Hà Nội

iPhone 13 chắc chắn sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E như Galaxy S21 Ultra

iPhone 13 được dự đoán sẽ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E mới.

iPhone 13 chắc chắn sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E

Theo GSMArena, tháng trước, một nhà phân tích của Barclays đã đưa ra dự đoán iPhone 13 sẽ hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E. Mới đây, một chuyên gia khác cũng lên tiếng xác nhận lại thông tin này.

Đây là thông tin tốt lành dành cho Broadcom bởi họ được dự đoán sẽ là đối tác cung cấp modem Wi-Fi cho iPhone mới. Modem này giống như thứ chúng ta được nhìn thấy trên Galaxy S21 Ultra – chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E.

Wi-Fi 6E sử dụng băng tần mới được phân bổ (ở mức 6 GHz). Theo các chuyên gia, tín hiệu 6 GHz khó xuyên qua các bức tường vì vậy nó sẽ ít bị nhiễu bởi những mạng ở khu vực lân cận.

iPhone 13 chắc chắn sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E

Tiêu chuẩn mới hứa hẹn cung cấp băng thông cao hơn với bảy kênh 160MHz (hoặc 14 kênh 80MHz). Độ trễ của Wi-Fi 6E cũng thấp hơn các tiêu chuẩn trước đây nên nó có thể cải thiện khả năng chia sẻ màn hình không dây (ví dụ như phát trực tuyến trò chơi từ máy tính hoặc các thiết bị console).

Apple là một trong những hãng đầu tiên hỗ trợ Wi-Fi 6 (bắt đầu từ iPhone 11). Vì vậy, giới công nghệ đang chờ điều này lặp lại với Wi-Fi 6E trên iPhone 13 (dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay).

Bạch Đằng

Chủ đề khác