VnReview
Hà Nội

Mê mẩn ý tưởng iPhone SE (2021) lấy cảm hứng từ iPhone 12 mini

Mặc dù chưa rõ cụ thể iPhone SE thế hệ tiếp theo sẽ có hình thù ra sao nhưng ý tưởng về iPhone SE (2021) vừa bất ngờ xuất hiện khiến các tín đồ của những chiếc iPhone "nhỏ nhắn" không khỏi suýt xoa.

Khi Apple ra mắt phiên bản iPhone SE 2020, hẳn nhiều người đã không khỏi thất vọng vì chiếc iPhone giá rẻ này không có kiểu dáng nhỏ như phiên bản tiền nhiệm ra mắt vào năm 2016. Sau đó Apple lại bất ngờ ra mắt iPhone 12 mini, một chiếc iPhone có kích thước nhỏ nhưng có đầy đủ tính năng như phiên bản cao cấp. Điều này khiến nhiều người không khỏi bối rối.

Vì vậy sẽ thật tuyệt vời nếu iPhone SE thế hệ tiếp theo của Apple sẽ giống như ý tưởng iPhone SE 2021 tuyệt đẹp trong bài viết này. Tạp chí chuyên về Apple có tên svetapple.sk tại Slovakia mới đây đã chia sẻ ý tưởng về iPhone SE 2021 với màn hình OLED 5.4 inch tương tự như iPhone 12 mini.

Thoạt nhìn thiết kế ý tưởng này khiến máy trông khá giống với iPhone SE (2016) với phần thiết kế viền phẳng và kích thước nhỏ. Để giảm chi phí, chiếc máy này sẽ chỉ có 1 camera sau thay vì 2 camera và Face ID cũng bị loại bỏ để nhường chỗ cho cảm biến Touch ID đặt trong nút nguồn.

Điểm cộng cho ý tưởng thiết kế này là việc loại bỏ "tai thỏ" xấu xí vốn đã xuất hiện trên nhiều đời iPhone tới nay. Tuy nhiên người dùng sẽ cần phải làm quen với camera "nốt ruồi" mới.

Về cấu hình, chiếc máy này sẽ trang bị con chip Apple A14 Bionic, RAM 4GB hiện đang được tích hợp trên dòng iPhone 12. Đáng tiếc khi ý tưởng này sẽ loại bỏ ăng-ten 5G để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên việc chỉ hỗ trợ 4G không hẳn là điều gì quá thiệt thòi. Máy sẽ có ba tùy chọn bộ nhớ gồm 64GB, 128GB và 256GB.

Vì là phiên bản thu nhỏ và cắt giảm nhiều tính năng nên iPhone SE (2021) phiên bản ý tưởng sẽ có giá khởi điểm chỉ 549 USD, đủ sức cạnh tranh với iPhone 12 mini hiện nay có giá từ 699 USD.

Mời bạn đọc chiêm ngưỡng hình ảnh về ý tưởng iPhone SE (2021) dưới đây:

Tiến Thanh (Theo Svetapple)

Chủ đề khác