VnReview
Hà Nội

Những thứ bạn có thể mua thay vì bỏ ra 2.500 USD để sở hữu Sony Xperia Pro

Sau 11 tháng công bố, cuối cùng thì Sony cũng ra mắt chiếc Sony Xperia Pro tại trị thường Mỹ với giá bán lên đến 2.499 USD. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là bạn có thực sự cần bỏ ra số tiền lớn đến vậy cho một chiếc điện thoại phổ thông?

Điểm thú vị nhất của Sony Xperia Pro là nó có thể được gắn thẳng vào máy ảnh hoặc máy quay thông qua kết nối HDMI. Điều này giúp các nhà làm phim có một màn hình rời cho máy quay của mình và nó có thể hỗ trợ xem preview video trực tiếp. Rõ ràng tính năng này là vô cùng tiện ích nhưng vấn đề duy nhất của sản phẩm vừa được ra mắt là nó có giá lên tới 2.499 USD.

Mặc dù đây không phải là chiếc điện thoại đắt nhất từng được biết tới nhưng nếu so về các dòng máy phổ thông thì nó là một trong những sản phẩm có giá cao nhất. Đồng thời, với gần 2.500 USD phải bỏ ra, người dùng chỉ được sở hữu một chiếc smartphone có chip Snapdragon 865 (không phải loại chip mạnh nhất hiện tại). Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một vài thứ bạn có thể (và có lẽ là nên) mua thay vì Sony Xperia Pro.

Samsung Galaxy Z Fold 2

Nếu bạn thực sự có điều kiện và muốn mua một chiếc điện thoại lạ, độc đáo thì Galaxy Z Fold 2 có lẽ là lựa chọn phù hợp. Với 2.000 USD, bạn sẽ sở hữu một sản phẩm smartphone với kích thước của máy tính bảng nhưng lại bỏ vừa túi quần.

Chiếc máy này cũng có thể gấp theo hình chứ L theo kiểu máy tính xách tay (như hình minh họa) với các ứng dụng hỗ trợ cho tính năng này được gọi là 'chế độ linh hoạt'. Nếu không mua Sony Xperia Pro mà chọn Samsung Galaxy Z Fold 2 bạn vẫn còn thừa tới gần 500 USD để mua phụ kiện, chẳng hạn như tai nghe không dây hoặc ốp lưng cho sản phẩm này.

Macbook Pro 13 inch với chip M1

Tháng 11 năm ngoái, Apple đã cho ra mắt chiếc máy tính xách tay Macbook Pro đầu tiên được trang bị bộ xử lý do chính công ty này thiết kế (bộ vi xử lý M1). Đây là một trong những máy Mac đầu tiên sử dụng bộ xử lý dựa trên ARM và nó được hãng táo khuyết cho rằng là 'lõi CPU nhanh nhất thế giới, đồ họa tích hợp nhanh nhất'.;

Macbook Pro 13 inch với chip M1 sở hữu cấu hình rất ấn tượng với RAM 16Gb, ổ SSD 2TB và mức giá chỉ 2.300 USD, nghĩa là rẻ hơn Sony Xperia Pro tới 200 USD. Lựa chọn này giúp bạn có một sản phẩm mang lại khả năng chỉnh sửa đa phương tiện (ảnh, video) siêu tốc và một cấu hình đủ mạnh để làm rất nhiều thứ, tiện hơn so với việc bỏ ra 2.500 USD để mua một chiếc smartphone phổ thông.

Hai chiếc Xperia 1 II

Nếu không quan tâm đến Xperia Pro nhưng vẫn yêu thích điện thoại Sony thì bạn có thể dùng 2.500 USD để mua 2 chiếc Xperia 1 II. Sản phẩm này đang được bán lẻ với giá 1.200 USD, tuy không nhận đầu vào HDMI nhưng cấu hình của nó vẫn rất mạnh và có nhiều điểm chung so với chiếc điện thoại mới nhất của Sony.

Khi sở hữu Xperia 1 II, bạn sẽ có một sản phẩm được trang bị màn hình OLED 4K HDR, bộ vi xử lý Snapdragon 865, tương tự như trên Xperia Pro. Chiếc điện thoại cũng có 3 camera sau, pin 4.000 mAh, tiêu chuẩn chống nước IP68, hỗ trợ cổng 3.5mm. Hơn nữa, nó còn có hỗ trợ sạc không dây - tính năng không có trên Xperia Pro.

3 chiếc Galaxy S21

Samsung Galaxy S21 hiện tại có giá 8.00 USD, không hỗ trợ đầu vào HDMI nhưng với 2.499 thì bạn có thể mua 3 chiếc. Nó không có màn hình 4K nhưng cũng có trang trị màn hình OLED 120Hz, bộ vi xử lý mới nhất, sạc không dây, tiêu chuẩn chống nước IP68.

Ngoài ra, Samsung cũng trang bị cho chiếc điện thoại mới nhất của mình thiết lập camera sau linh hoạt, hoàn chỉnh với các tính năng được đánh giá cao như Chế độ Director's View, Single Take Photo, quay video độ phân giải 8K... Nếu không thích Galaxy S21 thì bạn cũng có thể dùng 2.500 USD để mua 2 chiếc S21 Ultra với độ phân giải màn hình cao hơn, dung lượng pin lớn hơn, 2 camera tele cho hiệu suất thu phóng rất tốt.

11,5 năm sử dụng tài khoản Netflix premium

Gói cao cấp nhất của Netflix có giá 18 USD mỗi tháng và có thể xem đồng thời trên 4 nền tảng khác nhau. Thay vì chi gần 2.500 USD cho Xperia Pro, bạn có thể dùng nó để mua 138 tháng tài khoản Netflix premium, tức 11,5 năm.

416 bữa Big Mac

Với 2.499 USD, nếu thực sự muốn bạn có thể chi hết số tiền này cho đồ ăn nhanh. Về mặt lý thuyết, bạn có thể mua 416 bữa Big Mac của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh quốc tế McDonald với giá 6 USD/bữa. Bữa ăn này đã đi kèm khoai tây chiên và đồ uống. Còn nếu chỉ thích bánh mì kẹp thịt thì bạn có thể dùng 2.499 USD để mua 625 chiếc hamburger để ăn.

Nguyễn Dương Theo Androidauthority

Chủ đề khác