VnReview
Hà Nội

Galaxy S21 Ultra bền thật nhưng kính cường lực Gorilla Glass Victus không hẳn như quảng cáo

Để kiểm chứng độ bền của thiết kế mới trên Galaxy S21 Ultra, kênh YouTube quen thuộc JerryRigEverything đã có bài thử nghiệm mới nhất với chiếc máy này.

Ngày nay, các bài kiểm tra độ xước gần như trở nên nhàm chán vì hầu hết smartphone đều dùng chung chất liệu kính Gorilla Glass. Tuy nhiên Galaxy S21 Ultra được biết sử dụng loại kính Gorilla Glass Victus thế hệ mới có độ bền và cứng hơn gấp nhiều lần các dòng kính cường lực trước đây.

Đáng tiếc thay qua thử nghiệm đầu tiên với dụng cụ sắc nhọn, máy bắt đầu xước ngay từ mức 6 trong thang đo độ cứng Mohs và xước nặng hơn ở mức 7.

Điều này cho thấy khả năng chống xước của loại kính cường lực mới dường như không quá tốt như lời Samsung quảng cáo dù rằng khả năng chịu lực của loại kính này được đánh giá khá cao.

Phần mặt lưng của Galaxy S21 Ultra đặc biệt khác với thế hệ trước khi không còn dùng lớp kính cường lực bảo vệ. Thay vào đó, Samsung sử dụng chất liệu kim loại phủ nhám để tránh bám vân tay và tăng vẻ sang trọng cho máy.

Sau khi thử nghiệm dùng dao, chìa khóa và đồng xu để cào xước lên mặt lưng này, các vết xước xuất hiện khá rõ nhưng bạn đừng lo khi đó chỉ là những vết trên bề mặt và có thể biến mất bằng cách dùng tay lau đi.

Tuy nhiên cũng đừng vì thế mà để các vật sắc nhọn tiếp xúc với mặt lưng này quá nhiều vì nó vẫn có khả năng gây ra xước cho mặt lưng kim loại phủ lớp nhám này.

Rất may cụm camera ở mặt sau được phủ lớp kính cường lực bảo vệ nên bạn có thể yên tâm cụm camera dù có lồi lên và tiếp xúc với bề mặt nhiều cũng không quá dễ bị xước.

Anh chàng Zack Nelson sau đó cũng thử làm xước khu vực phía trên nơi đặt cảm cảm biến vân tay. Kết quả đáng khen là cảm biến vân tay vẫn nhận dù bị xước khá nhiều.

Tiếp sau là bài kiểm tra với lửa và kết quả không mấy ấn tượng khi đốm nhỏ trên màn hình vẫn xuất hiện sau khi hơ lửa khoảng 45 giây.

Bài thử thách cuối cùng như đã được đự đoán từ trước không làm khó Galaxy S21 Ultra. Nhờ sở hữu phần khung máy kim loại chắc chắn và lớp kính bảo vệ bền bỉ nên máy gần như không bị biến dạng dù anh chàng Zack đã dùng hết sức để bẻ nó.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi chi tiết màn tra tấn Galaxy S21 Ultra dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác