VnReview
Hà Nội

Xiaomi trình làng công nghệ sạc không dây qua không khí với tên gọi Mi Air Charge

Xiaomi đã và đang làm rất tốt trong việc đổi mới công nghệ sạc không dây. Công ty gần đây vừa trình làng công nghệ sạc không dây 80W của mình. Giờ đây, công ty tiếp tục trình làng thêm công nghệ Mi Air Charge, cho phép bạn sạc những thiết bị di động của mình từ xa qua không khí.

Xiaomi trình làng công nghệ sạc không dây qua không khí với tên gọi Mi Air Charge

Công nghệ này loại bỏ sự cần thiết của việc đặt các thiết bị điện tử của bạn trên đế sạc không dây hoặc kết nối chúng vs bất kỳ loại cáp nào. Thay vào đó, nó sử dụng khả năng định vị không gian và truyền năng tượng thông minh để sạc chúng.

Mi Air Charge hoạt động thế nào?

Xiaomi trình làng công nghệ sạc không dây qua không khí với tên gọi Mi Air Charge

Mi Air Charge cung cấp mức công suất 5W từ xa cho 1 thiết bị trong bán kính vài mét. Để làm được điều đó, công nghệ này sử dụng một "cột sạc sách ly" do Xiaomi tự phát triển, với 5 ăng-ten tích hợp. Xiaomi tuyên bố, những ăng-ten này có thể phát hiện chính xác vị trí của smartphone, và các chướng ngại vật vật lý sẽ không làm giảm độ hiệu quả khi sạc.

Sau đó, một dải điều khiển pha chứa 144 ăng-ten sẽ truyền những bước sóng milimét trực tiếp đến điện thoại dưới dạng chùm (beamforming).

Để điện thoại có thể tiếp nhận các sóng milimét này và chuyển đổi thành điện năng, công ty Trung Quốc đã phát triển một dải ăng-ten thu nhỏ, chứa "một ăng-ten cột mốc" cùng "một dải ăng-ten thu".

"Ăng-ten cột mốc" có vai trò phát ra sóng giúp định hình vị trí của thiết bị, trong khi "dải ăng-ten thu" thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi tín hiệu dạng sóng milimét do cột sạc phát ra sang điện năng để sạc thiết bị.

Xiaomi trình làng công nghệ sạc không dây qua không khí với tên gọi Mi Air Charge

Xiaomi cho biết, công ty đã sở hữu 17 bằng sáng chế công nghệ để tự phát triển hệ thống sạc không khí này. Trong tương lai, Mi Air Charge cũng sẽ có thể sạc từ xa cho smartwatch, vòng đeo tay cùng các thiết bị đeo khác.

"Chẳng bao lâu nữa, tất cả các thiết bị trong phòng khách của chúng ta, bao gồm loa, đèn bàn hay những sản phẩm nhà thông minh khác, sẽ được phát triển dựa trên thiết kế cung cấp năng lượng không dây, hoàn toàn không có sự xuất hiện của dây kết nối, khiến phòng khách của chúng ta thực sự chẳng có bất kỳ sợi dây nào", công ty viết trong bài đăng trên blog của mình.

Hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về thời điểm Mi Air Charge được thương mại hóa, nhưng đây sẽ là một bước ngoặt cho tính năng sạc không dây. Công nghệ này đã tồn tại được một khoảng thời gian, nhưng chưa công ty nào có thể triển khai nó vào thực tế.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác