VnReview
Hà Nội

Apple có thể sử dụng pin làm động cơ phản hồi xúc giác cho Apple Watch

Một bằng sáng chế mới cho thấy Apple có thể tận dụng pin để làm động cơ haptic (phản hồi xúc giác) cho Apple Watch trong tương lai.

Apple có thể sử dụng pin làm động cơ phản hồi xúc giác cho Apple Watch

Theo GSMArena, Apple vừa nộp hồ sơ bằng sáng chế mới cho Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ. Theo mô tả trong bằng sáng chế này thì Apple sẽ làm cho Apple Watch tương lai trở nên mỏng hơn bằng cách loại bỏ toàn bộ động cơ phản hồi xúc giác (haptic engine).

Nhưng vì phản hồi xúc giác là điều cần thiết đối với trải nghiệm người dùng nên Apple sẽ sử dụng pin để làm thay nhiệm vụ này. Bằng sáng chế mô tả một loại pin có thể "chuyển động" để mang lại phản hồi xúc giác cho người dùng.

Bằng cách loại bỏ mô-tơ rung (vibration motor), Apple có thể giải phóng thêm không gian bên trong Apple Watch. Với hành động này, Apple có thể lựa chọn tăng dung lượng pin cho các thiết bị Apple Watch trong tương lai.

Ngoài ra, Apple cũng có thể lên kế hoạch khác để tận dụng không gian được giải phóng khi loại bỏ động cơ rung truyền thống này. Tuy nhiên, cũng chưa có gì chắc chắn về việc bằng sáng chế này của Apple sẽ trở thành hiện thực.

Bạch Đằng

Chủ đề khác