VnReview
Hà Nội

Nhựa polycarbonate đánh bại Glass Victus trong thử nghiệm thả rơi Galaxy S21 và S21 Ultra

Galaxy S21 Ultra được bọc kính cường lực Gorilla Glass Victus đã chiến thắng trước thử nghiệm thả rơi với iPhone 12 Pro Max, vậy còn những mẫu còn lại trong dòng S21?

Phiên bản Plus và Ultra được thiết kế với mặt trước và mặt sau bằng kính, trong khi đó, phiên bản S21 thường được trang bị mặt trước bằng kính Victus và mặt sau bằng nhựa polucarbonate. Liệu chất liệu này có giúp người em út chịu đựng những cú rơi tốt hơn hai người anh?

Đúng vậy, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này, ít nhất là bằng một thử nghiệm không khoa học lắm. Chắc chắn là nhựa polycarbonate ít giòn hơn thủy tinh dù rơi ở những độ cao khác nhau, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi S21 có thể chịu được cú rơi ở độ cao lớn hơn so với Galaxy S21 Ultra.

Chính đặc điểm này cùng với chi phí sản xuất thấp hơn đã tạo nên điểm hấp dẫn của polycarbonate. Nhưng phòng trường hợp bạn muốn xem sự khác biệt giữa hai chất liệu này trên thực tế, CNET đã thực hiện một thử nghiệm rơi vỡ để kiểm chứng thông tin.

Nếu bạn đã đặt hàng Galaxy S21 Ultra và lo sợ nguy cơ bị rơi vỡ, bạn nên nhớ rằng Samsung bán rất nhiều mẫu ốp lưng cho dòng Galaxy S21. Tương tự, bạn cũng nên cân nhắc trang bị cho "dế yêu" miếng dán bảo vệ màn hình để giảm thiểu nguy cơ chiếc màn AMOLED tuyệt đẹp vỡ tan chỉ sau một cú rơi.

Minh Bảo (Tham khảo SamMobile)

Chủ đề khác