VnReview
Hà Nội

Trên tay Redmi 9T: chiếc Poco M3 trong một thân hình khác

Chiếc Redmi 9T vừa mở bán ở Việt Nam cách đây hơn 2 tuần có thể nói là chiếc Poco M3 nằm trong thân hình khác và được bán trên một hệ thống bán lẻ khác.

Giữa tháng 12 năm ngoái, Poco - thương hiệu con của Xiaomi – đã ra mắt chiếc Poco M3 với giá bán 4-4,5 triệu đồng tùy phiên bản và bán độc quyền trên kênh thương mại điện tử Lazada. Tuy nhiên, hầu hết thời gian thì sản phẩm này được bán với giá ưu đãi rẻ hơn 1 triệu đồng, tức là 3 triệu đồng và 3,5 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 64GB và 128GB. Với mức giá ưu đãi đó, Poco M3 thực sự là sản phẩm khá hấp dẫn với thiết kế lạ mắt và cấu hình có thể nói là tươm tất.

Đúng 1 tháng sau ngày Poco M3 bán ra, Xiaomi tiếp tục ra mắt chiếc Redmi 9T. Sản phẩm này có kiểu dáng thiết kế khác hẳn với Poco M3 nhưng cấu hình tương tự. Redmi 9T chỉ có hai điểm khác biệt nhỏ về cấu hình là có thêm một camera góc siêu rộng ở phía sau và phiên bản bộ nhớ 128GB có RAM 6GB, không phải là 4GB như trên Poco M3. Vì vậy, mức giá của Redmi 9T cũng có sự khác biệt chút, bản RAM 6GB/128GB tăng lên 4,99 triệu đồng còn bản 64GB vẫn là 3,99 triệu đồng tương tự bản thấp của Poco M3.

Một điểm khác biệt nữa của Redmi 9T so với Poco M3 là nơi bán. Sản phẩm này được bán độc quyền ở Thế Giới Di Động.

So sánh cấu hình Redmi 9T và Poco M3.

Ngoài những điểm khác biệt trên thì Redmi 9T và Poco M3 có bộ cấu hình giống nhau: màn hình IPS LCD 6.53 inch độ phân giải Full-HD+ với khía chữ V để đặt camera selfie 8MP, vi xử lý Snapdragon 662, pin 6.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W cùng khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và camera chính phía sau 48MP. Các chi tiết về cổng kết nối (USB Type C, cảm biến hồng ngoại, giắc âm thanh 3.5, khe cắm 2 SIM 4G LTE và thẻ nhớ độc lập), cảm biến vân tay trên phím nguồn, Wi-Fi hỗ trợ 2 dải tần, loa kép và hệ điều hành (MIUI 12, Android 10) cũng không có sự khác biệt.

Mặt trước là màn hình khía giọt nước

Thiết kế của Redmi 9T nhìn truyền thống hơn với mặt lưng vân sần, cầm bám tay và ít lưu dấu vân tay. Mặt trước của hai máy trông tương tự với khía giọt nước chứa camera tự sướng 8MP và các viền màn hình ở mức vừa phải.

Mặt lưng vân sần bám tay và không lưu vân tay.

So với Poco M3, Redmi 9T có thêm camera góc siêu rộng 8MP ở mặt lưng.

Cảm biến vân tay trên phím nguồn hoạt động nhạy và có độ chính xác.

Cổng USB Type C hỗ trợ sạc nhanh 18W khi sạc pin.

Cảm biến hồng ngoại cũng có mặt. Loa thoại của máy còn đóng vai trò là loa phụ để tạo hiệu ứng stereo cùng loa chính.

Hai khe cắm SIM và thẻ nhớ độc lập.

Điểm cộng lớn nhất ở sản phẩm này rõ ràng là viên pin dung lượng 6000 mAh, nằm trong nhóm điện thoại có dung lượng pin lớn nhất hiện nay. Cùng với đó là khả năng sạc nhanh 18W và sạc ngược cho thiết bị khác ở tốc độ 2,5W. Với dung lượng pin như vậy thì người dùng có thể yên tâm sử dụng 2 ngày ở cường độ trung bình.

Màn hình màu trung tính, độ phân giải Full-HD+ nhưng độ sáng không đủ xem rõ ngoài trười.

Màn hình độ phân giải Full-HD+ cũng là điểm sáng khi nhiều sản phẩm ở cùng tầm giá chỉ hỗ trợ độ phân giải HD+. Chất lượng tấm nền cho màu sắc trung tính. Tuy vậy, màn hình của Redmi 9T có điểm hạn chế là độ sáng tối đa thấp, không đủ để nhìn rõ ngoài trời. Khi chụp ảnh ngoài trời, hình ảnh hiển thị trên màn hình mờ, khó nhìn do độ sáng thấp.

Snapdragon 662 có thể chơi được các tựa game nặng nếu giảm thiết lập đồ họa và độ phân giải.

Trải nghiệm về hiệu năng cũng tương tự Poco M3, đủ để xử lý ổn các hoạt động cơ bản trên điện thoại. Máy cũng có thể chơi được hững game nặng đồ họa như PUBG Mobile hay Liên quân Mobile nếu bạn chấp nhận giảm thiết lập đồ họa và độ phân giải.

Về camera, có thể nói đây không phải là điểm mạnh của Redmi 9T. Các camera chính 48MP sử dụng cảm biến hình ảnh của Samsung, camera góc siêu rộng 8MP và camera trước 8MP thể hiện chất lượng ảnh ở mức tạm chấp nhận được khi chụp ở điều kiện sáng thuận lợi, còn ở những bối cảnh phức tạp (chênh hoặc ngược sáng) và thiếu sáng thì chất lượng ảnh thấp.

Các ảnh trên chụp từ camera chính 48MP.

Ảnh chụp từ camera trước 8MP (chụp thông thường và xóa phông).

Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng 8MP

Nhìn chung, Redmi 9T là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn tìm kiếm một chiếc smartphone giá rẻ có dung lượng pin "trâu bò", màn hình lớn và hiệu năng ở mức khá. Còn nếu ưu tiên về khả năng chụp ảnh, sản phẩm này sẽ khó đáp ứng được nhu cầu đó. Bạn nên tìm kiếm những sản phẩm ở phân khúc giá nhỉnh hơn chút như Xiaomi Redmi Note 9S, Redmi Note 9 Pro hay Poco X3 NFC.

TT

Chủ đề khác