VnReview
Hà Nội

Xiaomi gọi ý sẽ ra mắt thế hệ Mi Mix tiếp theo cùng 1 chiếc tablet mới trong năm nay

Dòng smartphone Mi Mix có lẽ là những chiếc điện thoại sáng tạo và truyền cảm hứng nhất của Xiaomi. Chẳng hạn, thế hệ Mi Mix đã giúp xu hướng tỉ lệ màn hình/thân máy cao hơn trở nên phổ biến, trong khi chính Mi Mix 3 là khởi nguồn cho thiết kế trượt.

Xiaomi gọi ý sẽ ra mắt thế hệ Mi Mix tiếp theo cùng 1 chiếc tablet mới trong năm nay

Kể từ khi Mi Mix 3 5G xuất hiện hồi năm 2019, Xiaomi chưa công bố thêm bất kỳ chiếc smartphone Mi Mix nào mới. Giờ đây, công ty Trung Quốc đã "đánh tiếng" rằng chiếc điện thoại Mi Mix 4 (hoặc có thể là một cái tên khác) sẽ cập bến trong năm nay. Lu Weibing, Tổng Giám đốc Redmi và cũng là Giám đốc điều hành tại Xiaomi, đã đăng một bài viết trên Weibo nhằm khảo sát liệu người dùng có đang mong chờ một chiếc điện thoại Mi Mix mới hay không.

Tuy điều này không quá rõ ràng, thế nhưng, trong một buổi Hỏi & Đáp với fan trên Weibo cách đây không lâu, CEO Lei Jun đã gợi ý rằng thiết bị Mi Mix mới sẽ xuất hiện trong năm nay.

Xiaomi gọi ý sẽ ra mắt thế hệ Mi Mix tiếp theo cùng 1 chiếc tablet mới trong năm nay

Dù sao đi chăng nữa, khả năng Mi Mix xuất hiện trong năm 2021 vẫn rất cao. Hiện chưa có bất kỳ thông tin nào về thông số kỹ thuật, tính năng, thiết kế hay giá cả của thiết bị này, thế nhưng, hi vọng, nó sẽ không lấy cảm hứng quá nhiều từ chiếc điện thoại concept không cổng kết nối có màn hình thác nước cong 4 cạnh mà công ty đã nhá hàng mới đây.

Tuy nhiên, khả năng cao, thiết bị Mi Mix mới này sẽ được trang bị camera selfie dưới màn hình. Thực tế, Xiaomi đã trình diễn công nghệ này lần đầu tiên trong năm 2019. Kể từ đó, công ty đã âm thầm thực hiện nhiều cải thiện cho công nghệ này của mình và có lẽ, nó đã trưởng thành. Với việc áp dụng công nghệ này, nó sẽ tạo ra một sự khác biệt cho camera selfie nằm ở mặt trước thiết bị.

Bên cạnh Mi Mix mới, Lu Weibing cũng thăm dò ý kiến người dùng về những chiếc tablet sắp tới của mình. Chiếc tablet cuối cùng của Xiaomi chính là Mi Pad 4 Plus, được ra mắt vào năm 2018 với chipset Snapdragon 660 cùng viên pin 8.620mAh cực khủng. Hi vọng, nếu đang phát triển một chiếc tablet mới, Xiaomi sẽ mang đến nhiều nâng cấp lớn cho thiết bị này, bao gồm việc sử dụng chipset mới nhất cũng như trang bị tần số quét màn hình cao.

Minh Hùng theo Adnroid Authority

Chủ đề khác