VnReview
Hà Nội

ASUS sắp sửa trình làng ‘flagship phone’ mới

Trong năm 2020 vừa qua, dòng Zenfone 7 và người tiền nhiệm Zenfone 6 đã cố gắng gây ấn tượng trong một thị trường thực tế đã bão hòa. Cả ba điện thoại đều có hệ thống camera lật cho phép camera sau ‘biến hình' thành camera trước trong giây lát. Mặc dù không biết liệu thiết kế này có quay trở lại lần thứ ba trong năm nay hay không, nhưng có nguồn tin cho rằng ASUS sẽ tung ra một chiếc điện thoại hàng đầu cao cấp cỡ nhỏ có tên là Zenfone Mini.

Theo một báo cáo của trang DigiTimes, Zenfone Mini sẽ có kích thước nhỏ hơn Zenfone 6 / ASUS 6Z - có màn hình 6,4 inch. Các chuyên gia dự đoán rằng kích thước của màn hình sẽ dưới 6 inch nhưng không dưới 5,5 inch. Các chi tiết thiết kế khác hiện chưa rõ.

ZenFone 7 có thể có 'người kế nhiệm' kích thước nhỏ hơn mang tên Zenfone Mini

Chiếc Zenfone Mini mới được kỳ vọng sẽ trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 888 hoặc Snapdragon 870 để giữ cho giá điện thoại ở mức thấp, thêm vào đó là camera hàng đầu và sạc nhanh ít nhất 30W. Dung lượng pin rất có thể sẽ nhỏ hơn do kích cỡ của thiết bị đã được thu nhỏ.

Hiện vẫn chưa biết chính xác thời điểm ASUS công bố loạt flagship Zenfone thế hệ tiếp theo. Năm ngoái, Zenfone 7 và Zenfone 7 Pro đã được ra mắt vào cuối tháng 8, muộn hơn 3 tháng so với Zenfone 6. Sự khan hiếm linh kiện do đại dịch COVID-19 có thể là nguyên nhân dẫn đến việc phát hành bị trì hoãn.

Tuy nhiên, chiếc ASUS ROG Phone 5 của được đồn đoán sẽ phát hành vào tháng 3 trong năm nay- sớm hơn so với tháng phát hành ROG Phone 3 năm ngoái, nên rất có khả năng dòng Zenfone 8 (tên gọi dự đoán), sẽ ra mắt trong nửa đầu năm.

Dòng ROG Phone là dòng điện thoại thông minh chơi game của ASUS. ROG Phone 5 là sản phẩm sắp ra mắt của dòng này, đang được rất nhiều người mong đợi và dự kiến ​​sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho điện thoại thông minh chơi game trong năm nay.

Yen Kim (Theo Gizmochina)

Chủ đề khác