VnReview
Hà Nội

Rò rỉ nguyên mẫu OnePlus 9 Pro, xác nhận sự hợp tác với Hasselblad trong lĩnh vực camera

Camera luôn là yếu điểm của những thiết bị OnePlus. Tuy nhiên, OnePlus 8 Pro dường như là một ngoại lệ khi thiết bị này mang đến chất lượng ảnh khá tuyệt vời. Và có vẻ như, năm nay, OnePlus sẽ tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực nhiếp ảnh trên các thiết bị di động của mình.

Điều đó dường như chính xác khi các hình ảnh được cho là nguyên mẫu của OnePlus 9 Pro mới rò rì gần đầy đã cho thấy cái tên Hasselblad được in trên cụm camera. Hasselblad là 1 công ty camera đến từ Thụy Điển, nổi tiếng với các máy ảnh và ống kính medium format. Thực tế, thương hiệu này chưa bao giờ bán các công nghệ của mình với mức giá rẻ, thế nên, việc sử dụng công nghệ của họ trên OnePlus 9 Pro có thể khiến giá thiết bị trở nên đắt hơn.

Mới đây, anh chàng YouTuber Dave2D đã đăng tải những hình ảnh được cho là của chiếc điện thoại này. Chưa rõ liệu có đúng hay không, nhưng một vài nguồn tin nổi tiếng khác, như Max Jambor và Ishan Agarwal, cũng đã lên tiếng xác nhận trên Twitter.

Dĩ nhiên, điều đáng chú ý nhất ở đây đó chính là sự hợp tác giữa OnePlus và Hasselblad. Điều đó không đảm bảo rằng OnePlus 9 Pro sẽ có một hệ thống camera tuyệt vời, tuy vậy, Hasselblad đã từng chứng minh được khả năng của mình trong lĩnh vực này và sẽ không ngạc nhiên nên họ giúp cho OnePlus có được một chiếc điện thoại sở hữu camera tốt nhất mà công ty từng sản xuất.

Rò rỉ nguyên mẫu OnePlus 9 Pro, xác nhận sự hợp tác với Hasselblad trong lĩnh vực camera

Rò rỉ nguyên mẫu OnePlus 9 Pro, xác nhận sự hợp tác với Hasselblad trong lĩnh vực camera

Trước đây, Hasselblad từng hợp tác với Motorola trong việc tạo ra "mod" True Zoom Moto Z mua rời. Bên cạnh đó, công ty Thụy Điển này cũng hợp tác với Vertu, một nhà sản xuất điện thoại sang trọng hiện đã giải thể, nhằm tạo ra một chiếc điện thoại trị giá 11.000 USD hồi năm 2014.

Nguyên mẫu OnePlus 9 Pro này cho thấy thiết bị có cụm 4 camera nằm ở mặt sau. Theo anh chàng YouTuber Dave2D, cụm camera này sẽ có 1 cảm biến siêu rộng cùng 1 camera tele 3x. Một trong những hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy chiếc điện thoại này có chế độ Tilt-Shift, gợi ý sẽ có một ống kính chuyển động nằm trong đó. Thực tế, chế độ này cũng đã xuất hiện trong ứng dụng OnePlus Camera khi các lập trình viên đào sâu vào bên trong.

OnePlus 9 Pro dường như sẽ có màn hình cong thay vì màn hình phẳng như chúng ta từng thấy trong các hình ảnh render rò rỉ của OnePlus 9. Nó cũng có thanh trượt thông báo quen thuộc ở cạnh điện thoại cũng như cổng USB-C nằm phía dưới. Tuy vậy, một điểm kỳ lạ là ảnh chụp màn hình phần cài đặt lại cho thấy thiết bị này có 11GB RAM cùng bộ nhớ trong 256GB.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác