VnReview
Hà Nội

Macbook Pro 2021 có thiết kế cạnh phẳng như iPhone 12

Theo Wccftech, các mẫu MacBook Pro mới dự kiến sẽ ra mắt vào quý II năm nay sẽ có một thiết kế khác với những phiên bản tiền nhiệm.;

Cụ thể, các chuyên gia phân tích tiết lộ rằng những chiếc MacBook Pro này nhiều khả năng sẽ mang dấu ấn thiết kế mà Apple đã thực hiện trên iPhone 12. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, các mẫu Macbook Pro 2021 sẽ có thiết kế cạnh phẳng tương tự như các model iPhone 12 ra mắt vào năm ngoái. Như đã biết, các mẫu iPhone 12 có chung thiết kế viền vuông vức như đời iPhone 4, 5, điều này giúp chúng khác biệt với đa số smartphone Android hiện nay, chủ yếu có viền bo cong. 

Có vẻ như Apple đã bắt đầu thích thú lại thiết kế này vì không chỉ dòng iPad Pro 2018, 2020, iPhone 12 series mà hiện giờ máy Mac có nhiều khả năng sẽ sở hữu các cạnh viền vuông vức. Chưa hết, các máy iMac dùng chip ARM tùy chỉnh được dự báo sẽ ra mắt vào tháng 3 tới cũng sẽ mang thiết kế tương tự iPhone 12. 

Trước đó, Kuo đã tiết lộ rằng Apple đang có kế hoạch giới thiệu hai mẫu MacBook Pro với màn hình 14,1 inch và 16 inch trong năm nay. Trong quá khứ, nhà phân tích này chưa từng đề cập bất cứ thông tin gì liên quan đến việc các máy Mac sẽ có thiết kế giống iPhone 12. Do đó, khi thông tin này xuất hiện, những ai yêu thích thiết kế trên iPhone 12 chắc hẳn sẽ rất phấn khích vì Kuo đã từng đưa ra nhiều dự đoán chính xác. Tuy nhiên, người dùng quan tâm đến hiệu năng và thiết bị I/O không cần lo lắng vì dòng MacBook Pro 2021 được dự đoán là cũng sẽ có sự thay đổi ở hai yếu tố này. Thêm vào đó, theo một nhà phân tích khác, chip Apple Silicon thế hệ tiếp theo sẽ có 12 lõi và ám chỉ rằng chúng sẽ có hiệu năng cao hơn M1. 

Bên cạnh đó, Kuo còn cho biết rằng Apple không chỉ đưa sạc MagSafe trở lại mà còn "hồi sinh" khe đọc thẻ nhớ SD trên các mẫu MacBook Pro 2021. Kể từ khi được Apple tái thiết kế vào năm 2106, MacBook Pro đã không còn khe đọc thẻ nhớ SD, cổng sạc MagSafe cũng như các cổng kết nối cũ. Sau khi loại bỏ tất cả cổng kết nối cũ, Apple đã thay thế chúng bằng cổng USB-C (giao tiếp Thunderbolt 3). Một số nguồn tin thân cận nói với Wccftech rằng Apple có thể vẫn giữ lại các cổng Thunderbolt cũ và bổ sung thêm một số cổng mới. 

Cuối cùng, Kuo dự đoán rằng Apple sẽ loại bỏ Touch Bar và đưa dải phím chức năng trở lại. Có lẽ không mấy người dùng sẽ cảm thấy tiếc nuối khi MacBook Pro không còn sở hữu tính năng này, thay vào đó, họ có thể vui mừng vì các công cụ có ích hơn như cổng MagSafe hay khe đọc thẻ nhớ SD sắp trở lại. 

Chí Tôn

Chủ đề khác