VnReview
Hà Nội

Speedtest đã hỗ trợ đo chất lượng phát video trực tuyến

Trước khi xem một bộ phim trực tuyến, bạn đã có thể kiểm tra tốc độ phát video trực tuyến của đường truyền Internet đang sử dụng và lựa chọn độ phân giải tối ưu nhất.

Nếu bạn từng nghĩ đến việc kiểm tra tốc độ đường truyền mạng internet của mình, dám chắc là bạn đã biết đến cái tên Speedtest. Đây là một dịch vụ trực tuyến của Ookla và có chức năng đúng như cái tên của nó. Kể từ khi Speedtest ra mắt vào năm 2006, hàng triệu người dùng trên thế giới đã sử dụng dịch vụ này để kiểm tra tốc độ tải xuống và tải lên của đường truyền internet.

Hiện nay, với ứng dụng Speedtest trên hệ điều hành iOS, bạn đã có thể "đo chất lượng trải nghiệm phát trực tuyến trước khi xem video tiếp theo".

Kiểm tra chất lượng phát video trực tuyến của đường truyền

Trên trang tin của Speedtest, Ookla thông báo hiện người dùng đã có thể sử dụng ứng dụng Speedtest trên hệ điều hành iOS để tính toán "độ phân giải tối đa, thời gian chờ và thời gian tải trên đường truyền mạng của bạn". Hiện chức năng này hoàn toàn miễn phí và sẽ được cập nhật trên các hệ điều hành khác trong thời gian đến.

Ookla giải thích rằng bạn sẽ cần kiểm tra tốc độ trước khi xem video trực tuyến vì "các nhà mạng thường xếp mức độ ưu tiên đường truyền cho video khác với những đường truyền khác". Có nghĩa là cách mà nhà mạng xử lý các nội dung video sẽ khác biệt so với các nội dung là văn bản hay hình ảnh.

Cách sử dụng Speedtest trên iOS

Cách kiểm tra tốc độ phát video trực tuyến bằng Speedtest rất đơn giản. Sau khi mở ứng dụng này, bạn chọn thẻ Video từ thanh điều hướng ở cạnh dưới màn hình. Tiếp đó, bạn nhấn chọn biểu tượng Play màu vàng giữa màn hình. Ứng dụng chỉ mất vài phút để kiểm tra chất lượng phát video ở các độ phân giải khác nhau.

Bạn có thể tải ứng dụng Speedtest tại đây: iOS | Android

Khi phát video trực tuyến, bạn sẽ nhận được video có số bitrate tương ứng với chất lượng hình ảnh dựa trên điều kiện kết nối mạng. Tính năng kiểm tra của Speedtest sẽ đo số bitrate và cho bạn biết kết nối đang sử dụng sẽ tối ưu cho độ phân giải nào.

Bạn đang phân vân xem Netflix trên TV hay máy tính bảng sẽ tốt hơn ư? Speedtest sẽ giúp bạn. Kết quả sẽ cho bạn biết thiết bị nào hoạt động tối ưu nhất trên đường truyền hiện có.

Ngoài ra, ứng dụng có thể sẽ hiển thị thông báo đường truyền không thể phát video ở độ phân giải tối đa mà thiết bị hỗ trợ. Nếu xuất hiện thông báo này, khả năng cao là đường truyền mạng của bạn có vấn đề.

Đường truyền internet của bạn có "đáng đồng tiền" không?

Ookla dường như rất tự hào khi ứng dụng của họ có thể cung cấp một "kết quả có thể sử dụng". Nếu bạn phát hiện nhà mạng không cung cấp đúng gói cước bạn đã mua, bạn có thể sử dụng kết quả đo trên Speedtest để khiếu nại.

Hy vọng tính năng kiểm tra tốc độ phát video trực tuyến sẽ sớm có mặt trên máy tính và hệ điều hành Android trong thời gian tới.

Minh Bảo;(Theo MUO)

Chủ đề khác